Nhóm chủ đề là gì?
Một nhóm chủ đề tập hợp các thành viên trong nhóm có chung sở thích để cho phép họ trao đổi ý kiến về các chủ đề khác nhau.
Tất cả nội dung trong nhóm được hiển thị theo chủ đề. Các thành viên nhóm có thể đăng chủ đề hoặc trả lời và đăng ký các chủ đề mà họ quan tâm. Các câu trả lời trong cùng một chủ đề được tổng hợp để cung cấp tổng quan chi tiết về tất cả nội dung.
Tại sao nên sử dụng nhóm chủ đề?
Khi cần thảo luận tương ứng về nhiều chủ đề, một nhóm chủ đề có thể làm cho các cuộc thảo luận tập trung hơn, thông tin hội tụ hơn và tương tác hiệu quả hơn.
Đồng thời, các nhóm chủ đề cũng có thể được áp dụng linh hoạt trong nhiều tình huống, chẳng hạn như cung cấp phản hồi, chia sẻ kiến thức và thông tin, trao đổi ý kiến về sở thích và sở thích chung, thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp trong nội bộ, để giúp nhóm xây dựng một cộng đồng đa dạng, không gian rộng mở để trao đổi, đồng thời mở ra nhiều sáng tạo và đổi mới hơn từ các thành viên trong nhóm.
Cách sử dụng nhóm chủ đề
I. Tạo nhóm chủ đề
Tạo một nhóm chủ đề và định cấu hình cài đặt cơ bản của nó.
Trên ứng dụng Lark, nhấp vào + ở bên phải thanh tìm kiếm Lark ở góc trên bên trái và chọn Nhóm mới.
Sau đó, chọn Chủ đề làm chế độ nhóm.
Nhập Tên nhóm, chẳng hạn như "Phản hồi về sản phẩm" và đặt ảnh nhóm nếu cần.
Đăng thông báo nêu rõ mục đích và nội quy đăng bài của nhóm.
Trong cài đặt Nhóm, hãy đặt quyền chia sẻ, quyền của thành viên nhóm và phương pháp xác minh để tham gia nhóm.
II. Mời thành viên và đăng nội dung
Mời thành viên tham gia nhóm
Thêm hàng loạt thành viên trong cài đặt Nhóm.
Nhấp vào Cài đặt > Chia sẻ để gửi lời mời mã QR (Bạn có thể đặt mã thành không bao giờ hết hạn) tới các cuộc trò chuyện hoặc nhóm khác. Thành viên có thể quét mã để tham gia nhóm.
Chèn thẻ nhóm vào tài liệu để các thành viên có thể nhấp vào đó để tham gia nhóm.
Đăng một chủ đề
Nhập nhóm chủ đề và nhấp vào biểu tượng Chủ đề mới ở góc dưới bên phải của trang.
Chỉnh sửa chủ đề mới. Bạn có thể chèn hình ảnh, video hoặc nội dung khác và @mention các thành viên khác.
Sau khi bạn chỉnh sửa xong nội dung, nhấn Gửi.
Trả lời một chủ đề
Nhấp vào biểu tượng Trả lời ở góc dưới bên trái của chủ đề để nhập nội dung. Ngoài ra, bạn có thể vào trang chi tiết chủ đề và nhập câu trả lời ở phần dưới của trang.
Lượt thích và chỉnh sửa văn bản đa dạng thức được hỗ trợ trong các câu trả lời. Bạn có thể chèn hình ảnh, video hoặc nội dung khác và @mention các thành viên khác.
Ví dụ về chủ đề đầu tiên
Chủ đề đầu tiên có thể đặt âm thanh cho toàn bộ nhóm chủ đề và đóng vai trò là mẫu nội dung để giúp các thành viên mới hiểu một cách trực quan các định dạng đăng nội dung và tương tác trong nhóm. Một chủ đề có thể chứa một số yếu tố:
- Từ khóa chủ đề hoặc một câu mô tả chủ đề
- Nội dung cụ thể để chia sẻ, bao gồm hình ảnh, video và liên kết
- Nhận xét hoặc phản ứng của riêng bạn
III. Quản lý nội dung và tương tác hiệu quả
Đóng hoặc xóa chủ đề
Người tạo chủ đề có thể đóng hoặc xóa chủ đề họ đã tạo. Chủ sở hữu nhóm có thể đóng hoặc xóa bất kỳ chủ đề nào trong nhóm của họ. Sau khi chủ đề bị đóng, nội dung và các câu trả lời hiện có trong chủ đề sẽ vẫn hiển thị với các thành viên khác, nhưng các thành viên không thể thêm câu trả lời mới. Các chủ đề đã đóng có thể được phục hồi. Sau khi chủ đề bị xóa, nội dung và tất cả các câu trả lời hiện có trong chủ đề sẽ bị xóa và không thể khôi phục được cũng như thành viên không thể tìm lại chủ đề đó.
Đóng hoặc xóa chủ đề: Nhấp vào biểu tượng ... ở góc trên bên phải của chủ đề và chọn Đóng chủ đề/Xóa chủ đề.
Khôi phục chủ đề đã đóng: Bấm vào biểu tượng ... ở góc trên bên phải của chủ đề và chọn Khôi phục chủ đề.
Ghim một chủ đề
Đối với các chủ đề quan trọng mà bạn muốn tất cả các thành viên trong nhóm xem, bạn có thể nhấp vào biểu tượng ... ở góc trên bên phải của chủ đề và chọn Ghim. Thành viên có thể nhấp vào biểu tượng Ghim ở bên phải để xem tất cả các chủ đề được ghim.
Chia sẻ chủ đề trong một cuộc trò chuyện
Bạn có thể nhấp vào biểu tượng Chuyển tiếp ở góc dưới bên trái của chủ đề hoặc truy cập trang chi tiết chủ đề rồi nhấp vào Chuyển tiếp ở góc trên bên phải.
Chọn một người nhận, có thể là một thành viên cá nhân hoặc một cuộc trò chuyện nhóm.
Nhấp vào Xác nhận để chuyển tiếp chủ đề. Tất cả các câu trả lời theo chủ đề sẽ được chuyển tiếp cùng với nó.
Xóa thành viên và đặt làm chủ sở hữu
Xóa thành viên
Cách 1: Bạn có thể loại bỏ thành viên trong phần cài đặt nhóm.
Cách 2: Bạn cũng có thể vào giao diện danh sách thành viên, rê chuột vào tên trong danh sách rồi nhấn vào biểu tượng Xóa thành viên.
Đặt làm chủ sở hữu
Cách 1: Bạn có thể chuyển quyền sở hữu nhóm cho thành viên khác bằng cách vào Cài đặt > Rời khỏi nhóm > Gán chủ sở hữu nhóm mới.
Cách 2: Bạn cũng có thể vào danh sách thành viên, di chuột qua một tên trong danh sách và nhấp vào biểu tượng Đặt làm chủ sở hữu.
IV. Công khai nhóm chủ đề của bạn
Kỹ năng O&M
Bạn có thể sử dụng các phương pháp sau để tăng hoạt động và sự tham gia vào nhóm chủ đề của mình, biến nó thành một nơi mà các thành viên trong nhóm có thể học hỏi và tương tác. Chúng tôi sẽ lấy một nhóm chia sẻ kiến thức làm ví dụ ở đây.
- Liên tục đăng nội dung mới: Nếu bạn muốn nhóm của mình có một lượng nội dung mới đều đặn, bạn không thể hoàn toàn dựa vào các bài đăng không phải trả tiền của các thành viên. Bạn phải liên tục đăng nội dung để các thành viên mong đợi nội dung mới đều đặn.
- Cập nhật thường xuyên: Nếu bạn là người khởi xướng một chủ đề, bạn có thể trả lời với tần suất cố định (chẳng hạn như mỗi tuần một lần) để đảm bảo rằng nội dung được cập nhật liên tục.
- Tạo nội dung với các thành viên: Bạn có thể tìm thấy một số thành viên khác trong nhóm mà bạn thân thiết và làm việc cùng nhau để thường xuyên xuất nội dung mới.
- Khuyến khích những người đóng góp: Ngay cả đối với việc chia sẻ nội dung không chính thức và thông thường, người chia sẻ phải dành thời gian và nỗ lực để sắp xếp nội dung và bày tỏ quan điểm của họ. Bạn nên kịp thời công nhận và khen thưởng những nỗ lực của những thành viên đó để khuyến khích những đóng góp tích cực cho nhóm.
- Quà nhỏ: Tặng quà nhỏ để ghi nhận những thành viên tích cực chia sẻ, tham gia thảo luận.
- Các cấp độ thành tích: Bạn có thể tạo các cấp độ thành viên nhóm khác nhau dựa trên đóng góp và hoạt động của họ (ví dụ: "Không có kinh nghiệm", "Giàu có kiến thức" và "Thạc sĩ") và cung cấp giải thưởng hoặc đặc quyền dựa trên các cấp độ này, khiến các thành viên cảm thấy như tăng cấp trong trò chơi.
- Tổ chức các sự kiện ngoại tuyến: Nhóm trực tuyến có thể được mở rộng thành các hoạt động ngoại tuyến để làm nóng hơn nữa.
- Thảo luận ngoại tuyến: Thường xuyên tổ chức các cuộc thảo luận ngoại tuyến (ví dụ: thẩm mỹ viện và hội nghị bàn tròn) để thu thập ý tưởng và hiểu biết mới để áp dụng vào công việc.
- Các hoạt động vui chơi: Các thành viên trong nhóm có thể thư giãn và làm quen với nhau thông qua các hoạt động vui chơi (ví dụ: ăn tối cùng nhau và đi chơi cùng nhau).
- Quảng bá qua các kênh nội bộ: Bạn phải cho phép nội dung tốt lan ra khỏi nhóm để các thành viên mới sẽ tràn vào nhóm.
- Mở rộng nhóm: Bạn có thể chia sẻ mã QR hoặc liên kết của nhóm chủ đề của mình trong các nhóm khác để mời thêm người tham gia nhóm. Điều quan trọng là tên nhóm cho người dùng biết nó nói về cái gì.
- Phổ biến nội dung mang tính chất cao: “Rượu ngon cũng cần có bụi”. Khi nội dung có giá trị được chia sẻ trong nhóm, bạn nên chuyển tiếp nội dung đó đến các nhóm khác để thu hút nhiều người hơn vào cuộc thảo luận. Điều này cũng sẽ khuyến khích những người đóng góp nội dung.
- Công khai hoạt động nhóm: Khi tổ chức hoạt động offline, bạn có thể đăng chủ đề giới thiệu hoạt động kèm theo tranh ảnh, poster trong nhóm. Sau đó chuyển tiếp chủ đề đến các cuộc trò chuyện nhóm khác để những người khác có thể nhấp để xem chủ đề và tham gia thảo luận.