Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Chấm công với tư cách là nhân viên và ứng dụng hiển thị Không ở trong bất kỳ nhóm nào dưới tên của bạn ở đầu trang, điều này có nghĩa là bạn hiện không thuộc bất kỳ nhóm chấm công nào. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bấm giờ vào và ra như mong muốn bằng cách làm theo hướng dẫn trong bài viết này.
Lưu ý: Nếu bạn là quản trị viên chấm công và muốn biết cách thiết lập nhóm chấm công, vui lòng tham khảo hướng dẫn quản trị viên chấm công.
1. Đồng hồ vào và đồng hồ ra
Nhấn vào nút ở giữa để điểm danh vào và ra như bình thường. Điều này sẽ ghi lại thông tin chấm công của bạn.
Lưu ý: Ứng dụng dành cho máy tính để bàn không hỗ trợ bấm giờ vào/ra nếu bạn không thuộc nhóm chấm công, vì vậy bạn cần sử dụng ứng dụng di động để bấm giờ vào/ra.
2. Kiểm tra các quy tắc chấm công và liên hệ với quản trị viên
Nếu trang tiếp tục hiển thị rằng bạn không thuộc bất kỳ nhóm tham dự nào, bạn có thể nhấn vào Quy tắc ở bên phải tên của mình, sau đó chạm vào Liên hệ với Quản trị viên để nhắc quản trị viên thêm bạn vào một nhóm tham dự. Hồ sơ chấm công của bạn chỉ có thể được đồng bộ hóa với thống kê chấm công của nhóm sau khi bạn được thêm vào nhóm.
Lưu ý: Nếu bạn đang ở trong một nhóm chấm công, hãy chạm vào Quy tắc để kiểm tra các yêu cầu về phạm vi và thời gian vào/ra của đồng hồ cụ thể.
3. Đợi dữ liệu đồng bộ
Nếu quản trị viên đã thêm bạn vào nhóm chấm công nhưng trang phần điểm danh vào/ra của bạn vẫn hiển thị Không ở trong bất kỳ nhóm nào thì có thể do một trong các nguyên nhân sau:
-
Nếu bạn là một nhân viên mới vừa được thêm vào một nhóm, có thể có sự chậm trễ trong việc đồng bộ hóa dữ liệu.
-
Đã có sự thay đổi gần đây trong cơ cấu tổ chức của bộ phận của bạn và dữ liệu tương ứng vẫn đang được đồng bộ hóa.
Trong các trường hợp trên, thông thường dữ liệu sẽ không mất quá 1 ngày để đồng bộ hóa. Vui lòng truy cập ứng dụng Chấm công vào ngày hôm sau để kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa.
4. Gửi phản hồi về vấn đề
Nếu trang điểm danh vẫn hiển thị Không ở trong bất kỳ nhóm nào trong hơn 1 ngày, hãy nhấn vào ảnh hồ sơ Lark của bạn rồi nhấn vào Liên hệ với chúng tôi để báo cáo sự cố.