Trung tâm trợ giúp

Cẩm nang hướng dẫn sử dụng chi tiết Lark Suite bằng Tiếng Việt.

Tạo và chèn thêm Lark Base

Mục lục

    Đối với máy tính/laptop

    I. Giới thiệu

    Với Base, bạn có thể xây dựng cơ sở dữ liệu nhẹ linh hoạt đáp ứng nhu cầu kinh doanh riêng của mình. Dữ liệu có thể được hiển thị ở nhiều dạng xem khác nhau, bao gồm lưới, Kanban, thư viện, Gantt hoặc biểu mẫu để làm nổi bật các kích thước khác nhau của dữ liệu và điều chỉnh cho phù hợp với nhiệm vụ hiện tại. Ngoài ra, các trường công thức của Base cho phép bạn thực hiện các phép tính phức tạp chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

    Điều khoản quan trọng

    Các trường và hồ sơ

    Trong Lark Base, mỗi cột là một trường và mỗi hàng là một bản ghi. Có nhiều loại trường hỗ trợ các loại dữ liệu khác nhau. Ví dụ: dữ liệu được nhập vào trường ngày tháng được chuyển đổi thành ngày tháng. Về cơ bản, Lark Base hoạt động như một cơ sở dữ liệu giống như một trang tính.
    Lark Base cung cấp 25+ loại trường khác nhau. Để biết danh sách đầy đủ tất cả các loại trường, hãy xem phần Câu hỏi thường gặp bên dưới.

    Các chế độ xem

    Bạn có thể tạo nhiều loại chế độ xem để hiển thị một tập dữ liệu theo những cách khác nhau. Mọi chỉnh sửa trong một chế độ xem sẽ được đồng bộ hóa với tất cả các chế độ xem khác của bảng.
    • Chế độ xem lưới phù hợp để nhập dữ liệu, nơi bạn có thể nhanh chóng thêm, xóa và sửa đổi các trường và bản ghi.
    • Chế độ xem Kanban hiển thị các bản ghi dưới dạng ô xếp, được nhóm dựa trên danh mục của chúng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý tác vụ.
    • Chế độ xem thư viện hiển thị các tệp đính kèm trong thư viện. Các hình ảnh được hiển thị là các tệp từ trường đính kèm.
    • Chế độ xem Gantt có thể được sử dụng để trực quan hóa tiến độ dự án, với các mốc thời gian có thể dễ dàng chỉnh sửa bằng cách kéo và thả.
    • Chế độ xem biểu mẫu là lý tưởng để thu thập dữ liệu từ các cá nhân hoặc nhóm.
    Lưu ý: Không thể thêm Base ở chế độ xem biểu mẫu vào Tài liệu. Tham khảo bảng sau để biết các dạng xem được hỗ trợ ( được biểu thị bằng ✔):
     
    Chế độ xem Docs
    Base
    Docs
    Sheets
    Grid view
    ✔️
    ✔️
    ✔️
    Kanban view
    ✔️
    ✔️
    ✔️
    Gallery view
    ✔️
    ✔️
    ✔️
    Gantt view
    ✔️
    ✔️
    ✔️
    Form view
    ✔️
     
    ✔️

    II. Các bước thực hiện

    Có ba cách để tạo hoặc chèn Base.
    1. Tạo một Base.
    2. Chèn một Base trong Tài liệu.
    3. Chèn một Base trong Trang tính.

    Tạo một Base

    Cách 1: Trên trang chủ Docs, di chuột qua New ở góc trên bên phải và nhấp vào New Base.
    Cách 2: Trong tài liệu hoặc trang tính, hãy di chuột qua biểu tượng + ở góc trên bên phải và nhấp vào New Base.

    Chèn một Base trong Tài liệu

    Chèn một Base
    1. Di chuột qua phía bên trái của một hàng trống, nhấp vào biểu tượng + và chọn Base từ thanh công cụ.
    2. Chọn một dạng xem để chèn: Dạng xem lưới, dạng xem Kanban, dạng xem Gantt hoặc dạng xem Thư viện.
    Chuyển đổi chế độ xem
    1. Nhấp vào tên chế độ xem ở góc trên bên trái của Base.
    2. Bấm vào Chế độ xem mới và chọn Chế độ xem lưới, Chế độ xem Kanban, Chế độ xem Gantt hoặc Chế độ xem thư viện.
    Lưu ý: Dữ liệu được thay đổi trong một dạng xem sẽ được đồng bộ hóa với các dạng xem khác.

    Chèn Base vào Trang tính

    Chèn một Base
    1. Nhấp vào biểu tượng + ở bên phải tên trang tính và chọn Base mới.
    2. Bạn có thể chọn một mẫu Base hoặc tạo một Base trống:
    a. Chọn Bắt đầu với một mẫu để chọn một mẫu.
    b. Chọn Chế độ xem lưới, Chế độ xem Kanban, Chế độ xem Gantt, Chế độ xem thư viện hoặc Chế độ xem biểu mẫu để tạo bit có thể trống trong chế độ xem đó.
    1. Base mới sẽ được thêm vào dưới dạng tab mới.