I. Giới thiệu
Bạn có thể sắp xếp các bản ghi dựa trên các điều kiện bạn đã đặt và bật tính năng sắp xếp tự động để giữ cho các bản ghi được sắp xếp khi chúng được cập nhật.
-
Bảng sắp xếp: Bấm vào Sắp xếp để mở bảng sắp xếp, tại đây bạn có thể thiết lập các điều kiện và phương pháp sắp xếp.
-
Điều kiện sắp xếp: Chọn một hoặc nhiều trường để sắp xếp theo thứ tự ưu tiên sắp xếp.
-
Cách sắp xếp:
- Đầu tiên → Cuối cùng hoặc Cuối cùng → Đầu tiên: Nếu đó là trường một hoặc nhiều tùy chọn, việc sắp xếp có thể dựa trên thứ tự đầu tiên đến cuối cùng hoặc đảo ngược.
- A → Z hoặc Z → A: Nếu trường chứa văn bản, việc sắp xếp có thể dựa trên thứ tự bảng chữ cái hoặc đảo ngược thứ tự bảng chữ cái.
- 0 → 9 hoặc 9 → 0: Nếu trường chứa số hoặc ngày, thì việc sắp xếp có thể theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần.
II. Các bước
Sắp xếp cơ bản
-
Nhấp vào Sắp xếp trên thanh công cụ để đặt điều kiện sắp xếp.
-
Chọn thứ tự sắp xếp (tự nhiên hoặc đảo ngược).
-
Nhấp vào Áp dụng ở góc dưới bên phải của bảng điều khiển.
Lưu ý: Sắp xếp sẽ không được cập nhật tự động khi bản ghi được cập nhật. Để bật tính năng này, hãy bật tính năng sắp xếp tự động.
Tự động sắp xếp
-
Nhấp vào Sắp xếp trên thanh công cụ và bật Sắp xếp tự động.
-
Bản ghi được sắp xếp dựa trên các điều kiện đã chỉ định và mọi cập nhật đối với bản ghi sẽ được sắp xếp tự động.
Đặt nhiều điều kiện để sắp xếp
-
Nhấp vào Sắp xếp trên thanh công cụ và đặt nhiều điều kiện.
-
Chọn thứ tự sắp xếp (tự nhiên hoặc đảo ngược).
-
Nhấp vào Áp dụng ở góc dưới bên phải của bảng điều khiển.
Sắp xếp trong nhóm
Bạn cũng có thể đặt điều kiện sắp xếp cho các bản ghi được nhóm.
Lưu ý: Nhóm được ưu tiên hơn so với sắp xếp, có nghĩa là điều kiện sắp xếp sẽ chỉ có hiệu lực trong mỗi nhóm. Ví dụ: để thay đổi thứ tự của James, Serena và Mark trong hình bên dưới, bạn sẽ cần thay đổi điều kiện nhóm.
Thay đổi nhóm: Nhấp vào Nhóm để mở bảng điều khiển nhóm. Chọn A → Z hoặc Z → A. Bạn cũng có thể di chuyển tên trường lên hoặc xuống để sắp xếp lại thứ tự của chúng.
Hủy sắp xếp
-
Nhấp vào Sắp xếp trên thanh công cụ để mở bảng sắp xếp.
-
Nhấp vào biểu tượng X bên cạnh một điều kiện để xóa nó.
-
Nhấp vào Áp dụng ở góc dưới bên phải của bảng điều khiển.
Lưu ý: Khi bạn xóa một điều kiện, các bản ghi sẽ không tự động trở lại thứ tự sắp xếp ban đầu.
III. Câu hỏi thường gặp
Ai có thể đặt, thay đổi hoặc xóa các điều kiện?
-
Khi không bật quyền nâng cao, chủ sở hữu
Lark Base cũng như người dùng có quyền quản lý hoặc chỉnh sửa có thể đặt, thay đổi và xóa các điều kiện sắp xếp.
-
Khi bật quyền nâng cao, chủ sở hữu
Lark Base và người dùng có quyền quản lý có thể đặt, thay đổi và xóa các điều kiện, trong khi người dùng có quyền chỉnh sửa có thể sắp xếp dựa trên các trường nằm trong phạm vi có thể chỉnh sửa.
Lưu ý: Khi bật chế độ xem bị khóa, không người dùng nào có thể sử dụng tính năng sắp xếp.
Sắp xếp trong một chế độ xem có ảnh hưởng đến các chế độ xem khác không?
Không. Sắp xếp chỉ được áp dụng cho chế độ xem hiện tại.
Số điều kiện sắp xếp tối đa có thể được đặt là bao nhiêu?
Không có giới hạn tối đa. Bạn có thể đặt bao nhiêu tùy thích.
Làm cách nào để điều chỉnh thứ tự các cột trong dạng xem Kanban?
Bạn có thể di chuyển các cột sang trái hoặc phải và các ô xếp đến bất kỳ vị trí nào trong dạng xem Kanban để thay đổi thứ tự của chúng.
Tại sao dữ liệu không thay đổi khi tôi áp dụng sắp xếp?
Điều này có thể do nhiều cấp độ phân loại được áp dụng với các nhóm.
Khi có các nhóm có nhiều cấp độ, các bản ghi sẽ được kiểm soát bởi các điều kiện của nhóm. Trong hình ảnh bên dưới, James có một bản ghi trong Đang diễn ra, một bản ghi trong Chưa bắt đầu và một bản ghi trong Đã bị đình trệ. Vì các nhóm này chứa các điều kiện nên chúng không thể được sắp xếp. Do đó, bất kể điều kiện sắp xếp nào được áp dụng, các bản ghi trong các nhóm sẽ không được sắp xếp.