Hướng dẫn triển khai Lark cho các doanh nghiệp bán lẻ (Phần 2)
Phần tiếp theo của bài viết "Hướng dẫn triển khai Lark Suite cho các doanh nghiệp bán lẻ" sẽ đi tìm hiểu tiếp các use case điển hình mà doanh nghiệp có thể áp dụng Lark.
Mục lục
Trong phần đầu của bài viết "Hướng dẫn triển khai Lark Suite cho các doanh nghiệp bán lẻ", Rikkei Digital đã cung cấp cho bạn đọc những góc nhìn tổng quan về ngành bán lẻ, cũng như cách ứng dụng Lark Suite để giải quyết bài toán Chuyển đổi số tại các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay. Với phần 2 này, hãy cùng Rikkei Digital đi tìm hiểu tiếp các use case điển hình mà doanh nghiệp có thể áp dụng Lark để nâng cao hiệu suất và tối ưu quy trình vận hành.
Tối ưu quy trình vận hành chuỗi bán lẻ
Bối cảnh: Nhiều doanh nghiệp bán lẻ hiện nay vẫn đang dựa vào các quy trình làm việc thủ công để quản lý các hoạt động như khai trương cửa hàng mới, triển khai quy trình vận hành tiêu chuẩn, quản lý nhân viên và duy trì hoạt động của các cửa hàng. Tuy nhiên, cách thức này ngày càng trở nên kém hiệu quả và không bền vững, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có tỷ lệ nhân sự nghỉ việc cao và hệ thống cửa hàng phân bố rộng rãi. Do đó, các nhà bán lẻ cần ưu tiên đầu tư nguồn lực để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, nâng cao tinh thần gắn kết của nhân viên và cải thiện trải nghiệm khách hàng tại các cửa hàng.
Thách thức
- Thiếu khả năng tiếp cận nhanh chóng với quy trình làm việc thống nhất.
- Quy trình thủ công cản trở quá trình ra quyết định.
- Tỷ lệ nhân sự nghỉ việc cao gây gián đoạn trong quy trình vận hành.
Giải pháp từ Lark
-
Thân thiện với các thiết bị di động: Nhân viên có thể kết nối và cộng tác ở bất cứ đâu
-
Cộng tác liền mạch: Dữ liệu do các cửa hàng tuyến đầu nhập vào sẽ được ghi nhận tự động, trụ sở chính và quản lý khu vực có thể nhận thông báo tự động khi có trường hợp bất thường xảy ra.
-
Kiểm tra và rà soát dễ dàng: Dễ dàng xây dựng báo cáo biểu đồ dựa trên dữ liệu thu thập được, cung cấp phân tích thời gian thực cho đội ngũ quản lý, giúp nắm bắt tất cả các chi tiết quan trọng một cách nhanh chóng.
>> Xem thêm: Lark x Fujifruit: Tối ưu vận hành bán lẻ trên một nền tảng duy nhất
Các case study ứng dụng triển khai Lark phổ biến
Wiki cửa hàng và trợ lý cửa hàng số
Lark hỗ trợ nhân viên, đặc biệt là nhân viên mới có thể hòa nhập nhanh chóng với văn hóa công ty, tiếp cận hiệu quả với các quy trình, nguyên tắc và tiêu chuẩn hoạt động của doanh nghiệp.
Kiểm tra định kỳ cửa hàng
Tiến hành công tác kiểm tra các cửa hàng mỗi ngày hoặc thực hiện Nghiên cứu Đo lường Bán lẻ (retail audit) nhằm thu thập và phân tích các thông tin về tình hình hàng hóa của thương hiệu tại các cửa hàng qua đó đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn của công ty. Sử dụng báo cáo biểu đồ real-time và thông báo tự động được thiết lập sẵn để kịp thời tiến hành các hoạt động cải thiện chất lượng cửa hàng.
Nâng cao tinh thần gắn kết của nhân viên
Khuyến khích các nhân viên chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ của họ trong quá trinh làm việc, nhằm giúp nâng cao tinh thần gắn kết của các nhân viên với công việc và doanh nghiệp.
Một số use case khác:
-
Tạo điều kiện cho sự gắn kết của nhân viên
-
Báo cáo dữ liệu hoạt động bán hàng hàng ngày
-
Bộ phận hỗ trợ tại cửa hàng
-
Hỗ trợ cộng tác giữa các team trong một dự án
-
Quản lý sau bán hàng
-
Yêu cầu bổ sung hàng tồn kho
Cải thiện hiệu quả hợp tác với các đối tác bên ngoài
Bối cảnh: Các công ty bán lẻ thường phụ thuộc vào nhiều đối tác bên ngoài như nhà phân phối, nhà sản xuất và nhà cung cấp, phần lớn trong số họ có văn phòng tại các quốc gia khác nhau như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Ấn Độ và Việt Nam. Để giao tiếp hiệu quả với những nhà cung cấp này, việc sử dụng ngôn ngữ bản địa là rất cần thiết.
Thách thức
-
Rào cản ngôn ngữ thường dẫn đến sự thiếu hiệu quả trong giao tiếp với các nhà cung cấp và nhà sản xuất.
- Đội ngũ bán lẻ không có khả năng truy cập nhanh chóng vào thông tin chuỗi cung ứng.
Giải pháp từ Lark
Các ứng dụng sử dụng: Lark Workplace + Bot + Lark Base + Lark Wiki = Giải pháp cho các cửa hàng
-
Tính năng dịch thuật AI giúp các doanh nghiệp vượt qua rào cản ngôn ngữ, đạt được giao tiếp hiệu quả
- Giải pháp tích hợp cung cấp thông tin chuỗi cung ứng theo thời gian thực cho đội ngũ bán lẻ.
Hợp tác xuyên biên giới
Một số use case khác
Cập nhật dữ liệu sản xuất theo thời gian thực
Cập nhật dữ liệu giao hàng theo thời gian thực
Đồng bộ dữ liệu vận hành từ bên nhượng quyền
Đồng bộ hóa dữ liệu hoạt động từ các nhà phân phối
Các đối tác Bán lẻ đã triển khai Lark thành công
Có thể thấy, Lark sở hữu những công cụ hỗ trợ giúp tối ưu quy trình hoạt động và nâng cao hiệu suất cũng như lợi nhuận của doanh nghiệp. Trên thực tế, đã có rất nhiều các doanh nghiệp Bán lẻ tích hợp và triển khai Lark thành công.
Trên đây là hướng dẫn triển khai Lark chi tiết cho các doanh nghiệp bán lẻ. Quý doanh nghiệp và bạn đọc còn câu hỏi về Lark Suite và các use case ứng dụng Lark phổ biến trong các doanh nghiệp bán lẻ, vui lòng liên hệ Rikkei Digital để nhận được tư vấn triển khai trực tiếp từ đội ngũ chuyên gia.
Rikkei Digital tự hào là đối tác tư vấn triển khai đầu tiên của Lark tại Việt Nam, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trên tiến trình chuyển đổi số.