Hướng dẫn triển khai Lark cho các doanh nghiệp bán lẻ (Phần 1)

Một trong những chủ đề được quan tâm nhất hiện nay khi triển khai Lark đó là làm thế nào để áp dụng và triển khai Lark cho các doanh nghiệp bán lẻ.

Mục lục

    Một trong những chủ đề được quan tâm nhất hiện nay khi triển khai Lark đó là làm thế nào để áp dụng và triển khai Lark cho các doanh nghiệp bán lẻ. Bên cạnh những cơ hội, ngành bán lẻ cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc tối ưu hóa hiệu quả vận hành nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Trong phần thứ nhất của bài viết "Hướng dẫn triển khai Lark cho các doanh nghiệp bán lẻ", Rikkei Digital sẽ cùng các doanh nghiệp tìm hiểu về bối cảnh, thực trạng chung của các doanh nghiệp Bán lẻ và tổng quan ứng dụng Lark Suite trong việc tối ưu hóa quy trình hoạt động của các Doanh nghiệp Bán lẻ.

    Xu hướng và thách thức của ngành bán lẻ

    Tỷ lệ nhân sự nghỉ việc cao

    Theo các thống kê, tỷ lệ nghỉ việc trung bình của nhân sự ngành Bán lẻ lên tới hơn 60%. Điều này dẫn tới những tổn thất hoặc rò rỉ thông tin nội bộ, gây gián đoạn quy trình vận hành và ảnh hưởng xấu tới trải nghiệm khách hàng.

    Quy trình thủ công

    Nhiều Doanh nghiệp Bán lẻ hiện nay vẫn áp dụng các quy trình làm việc thủ công. Kết quả là các nhà quản lý không có phương pháp để thu thập các dữ liệu, thông tin về khách hàng để từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng

    Giao tiếp nội bộ

    Các doanh nghiệp Bán lẻ thường có quy trình hoạt động phức tạp và đòi hỏi sự giao tiếp liền mạch giữa các bên liên quan trong và ngoài công ty. Giao tiếp không hiệu quả và nguồn thông tin không được đồng bộ có thể gây cản trở tới toàn bộ quy trình vận hành của doanh nghiệp.
    Xu hướng và thách thức của ngành bán lẻ
    >> Xem thêm: Ứng dụng Lark trong doanh nghiệp bán lẻ: Thúc đẩy & Đổi mới hoạt động kinh doanh

    Lược đồ Giải pháp của Lark dành cho Ngành Bán lẻ

    Lark là một nền tảng làm việc số "all-in-one", được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại. Với sự kết hợp của các công cụ trò chuyện, hợp tác, gọi video và nhiều tính năng khác, Lark mang đến trải nghiệm làm việc tối ưu và hiệu quả. Nền tảng này giúp các doanh nghiệp bán lẻ nâng cao năng suất, cải thiện sự tương tác và khuyến khích sự sáng tạo trong đội ngũ nhân viên.

    Các Use Case triển khai Lark cho Ngành Bán lẻ

    Thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm và chia sẻ thông tin

    Bối cảnh: Các doanh nghiệp bán lẻ thường phải triển khai nhiều hoạt động, dự án chồng chéo nhau như khai trương cửa hàng mới, ra mắt sản phẩm, chiến dịch Marketing và truyền thông. Trong bối cảnh đó, sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan là vô cùng cần thiết. Các doanh nghiệp cần một công cụ có thể kết nối và hỗ trợ việc làm việc xuyên suốt giữa các phòng ban, vượt qua rào cản ngôn ngữ và bao quát toàn bộ quy trình vận hành.
    Thách thức:
    • Quá trình cộng tác giữa các phòng ban trở nên giảm sút khi các nhân sự áp dụng mô hình làm việc kết hợp.
    • Trong bối cảnh biến động của thế giới, các công ty cần có một quy trình làm việc linh hoạt.
    • Thiếu những dữ liệu thực tế từ các cửa hàng để đưa ra các quyết định kinh doanh
    Giải pháp từ Lark Suite
    Lark Messenger + Lark Wiki + Lark Approval + Held Desk + Lark Base + Bot = Giải pháp ngành Bán lẻ
    • Cung cấp trải nghiệm cộng tác trên nhiều thiết bị giúp thúc đẩy mô hình làm việc kết hợp
    • Số hóa quy trình vận hành giúp các công ty linh hoạt thích ứng với những thay đổi
    • Đồng bộ thông tin vận hành một cách liền mạch giữa trụ sở chính và khu vực/cửa hàng tuyến đầu.

    Các phương pháp triển khai phổ biến

    Một nền tảng cộng tác All in 1

    Quy trình làm việc số hóa

    Approval: Thiết lập một quy trình phê duyệt nhanh ngọn, không sử dụng giấy tờ

    >> Xem thêm: Tầm quan trọng của phần mềm quản lý đề xuất và phê duyệt

    Theo dõi dữ liệu hoạt động trong thời gian thực

    Xây dựng hệ thống tri thức doanh nghiệp
    Kiến tạo hệ thống tri thức
    Quản lý hệ thống tri thức
    quản lý hệ thống tri thức
    Khám phá kho tàng tri thức
    lark suite bán lẻ
    lark suite trong bán lẻ
    Các use case khác
    • Quản lý khai trương các cửa hàng mới
    • Quản lý phát triển sản phẩm
    • Quản lý tri thức sản phẩm
    • Dữ liệu cập nhật về sản xuất trong thời gian thực
    • Quản lý kho hàng
    • Quản lý dự án
    • Quản lý các nguồn lực dự án
    Trên đây là phần đầu của bài viết "Hướng dẫn triển khai Lark cho các doanh nghiệp bán lẻ". Hy vọng qua bài viết, Doanh nghiệp và bạn đọc đã có được cái nhìn tổng quan về các use case phổ biến trong ngành bán lẻ cũng như những quy trình mà doanh nghiệp Bán lẻ đang muốn tự động hóa. Doanh nghiệp và bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về Lark cũng như tiến trình chuyển đổi số có thể liên hệ với Rikkei Digital để nhận tư vấn trực tiếp từ chuyên gia.
    Rikkei Digital tự hào là đối tác tư vấn triển khai chính thức đầu tiên của Lark tại Việt Nam.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...