Lark AnyCross - Nền tảng thiết kế quy trình tự động, gia tăng hiệu quả vận hành
Các con bot automation của Lark Suite, hay cụ thể là Lark AnyCross giúp doanh nghiệp kết nối các hệ thống trong Lark Suite, hoặc kết nối Lark với các hệ thống bên ngoài, nhằm thiết kế các quy trình làm việc tự động, gia tăng hiệu quả vận hành.
Lark AnyCrosslà nền tảng tích hợp và tự động hoá (integration & automation platform), nhằm tạo ra giải pháp mạnh mẽ giúp kết nối các hệ thống nổi bật trong Lark Suite và kết nối với các hệ thống bên ngoài. Nền tảng giúp thiết kế quy trình tự động, gia tăng hiệu quả vận hành. Cùng Rikkei Digital tìm hiểu sâu hơn về tính năng mạnh mẽ này trong bài viết dưới đây.
Lark AnyCross là gì?
Lark AnyCross là một giải pháp mạnh mẽ, cho phép doanh nghiệp tạo ra các quy trình làm việc tự động một cách dễ dàng hơn thông qua phương pháp kéo & thả low-code. Quy trình này có thể được thực hiện bằng 1 trong 2 cách sau:
Kết nối các ứng dụng, hệ thống trong Lark Suite lại với nhau. Ví dụ, bạn có thể dùng Lark AnyCross để kết nối dữ liệu từ Lark Attendance về Lark Base để dễ dàng theo dõi số liệu chấm công và tạo bảng lương nhanh chóng hơn.
Kết nối Lark Suite với các hệ thống bên ngoài như Jira, Trello,... từ đó tự động hóa quy trình làm việc và kết nối dữ liệu dễ dàng hơn, gia tăng hiệu quả vận hành của doanh nghiệp.
Với giao diện trực quan, các tổ chức có thể dễ dàng, linh hoạt và nhanh chóng tích hợp các ứng dụng khác vào với nhau và thực hiện được nhiều quy trình tự động hơn.
Các tính năng nổi bật của Lark AnyCross
Tích hợp các hệ thống trong Lark Suite với nhau
Lark AnyCross cung cấp khả năng tích hợp các hệ thống trong Lark Suite với nhau và chuẩn hóa điều đó thông qua việc áp dụng các đầu nối tiêu chuẩn, cũng như sự phối hợp trực quan giữa các luồng.
Hiện tại, Lark AnyCross có thể tích hợp Lark Base, Lark Approval, Lark Contact, Attendance, Lark Messenger,... giúp bạn chuẩn hóa hệ thống kết nối một cách dễ dàng, linh hoạt và nhanh chóng.
Cung cấp giải pháp và công cụ kết nối với các hệ thống khác
Không chỉ thuận tiện trong việc kết nối các hệ thống trong Lark Suite, Lark AnyCross còn cung cấp một hệ sinh thái gồm các giải pháp và trình kết nối được tiêu chuẩn hóa, sẵn sàng giúp các doanh nghiệp kết nối với các hệ thống bên ngoài một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Hiện tại, Lark AnyCross cung cấp trình kết nối tới các ứng dụng và hệ thống sau:
Tích hợp nhận dạng doanh nghiệp
Lark AnyCross giúp doanh nghiệp đơn giản quá quy trình quản lý danh tính. Nhân viên có thể sử dụng tài khoản của doanh nghiệp để đăng nhập vào Lark hoặc sử dụng tài khoản Lark của họ để đăng nhập vào các ứng dụng SSO..
Tại sao nên tận dụng khả năng tích hợp và kết nối hệ thống của Lark AnyCross?
AnyCross là một giải pháp mạnh mẽ, trực quan, cho phép kết nối nhiều hệ thống với nhau theo concept no-code hoặc low-code. Bằng cách kết nối các ứng dụng với nhau và tự động hoá công việc, các thông tin sẽ được truyền tải hiệu quả hơn trong tổ chức và nâng cao chất lượng cũng như khả năng truy cập dữ liệu.
Quá trình tích hợp hệ thống được hiển thị một cách trực quan
Các hệ thống kinh doanh được trực quan hóa thành các kết nối tiêu chuẩn, giúp người dùng kết nối thành công các hệ thống với nhau bằng cách sử dụng bộ công cụ hình ảnh (visual toolkit). Trong công nghệ lập trình, "visual toolkit" (bộ công cụ hình ảnh) được hiểu là một tập hợp các công cụ và giao diện người dùng được thiết kế để hỗ trợ việc phát triển ứng dụng một cách trực quan và không cần phải viết mã lập trình hoặc viết ít mã nhất có thể. Thay vì phải sử dụng ngôn ngữ lập trình truyền thống, nhà phát triển có thể sử dụng các thành phần và biểu đồ hình ảnh để xây dựng các chức năng và tương tác của ứng dụng.
Visual toolkit cho phép nhà phát triển tạo ra các giao diện người dùng, định nghĩa luồng công việc, kết nối các hệ thống và dữ liệu một cách trực quan, thậm chí là bằng cách kéo và thả các thành phần vào nơi cần thiết trong ứng dụng. Điều này giúp rút ngắn thời gian và công sức phát triển ứng dụng và cho phép những người không có kiến thức lập trình chuyên sâu cũng có thể tham gia vào việc xây dựng các ứng dụng. Đây cũng chính là mục đích phát triển và cách hoạt động của Lark AnyCross hiện nay.
Nhiều kết nối đa dạng
Có sẵn một loạt các kết nối (connectors) để lựa chọn.
Các thành phần chính và hỗ trợ được đóng gói sẵn ngay từ đầu
Trong công nghệ lập trình, các components (thành phần) được hiểu là các phần tử cơ bản và đơn giản được sử dụng để xây dựng ứng dụng hoặc phần mềm lớn hơn. Các thành phần thường là các đoạn mã có thể tái sử dụng hoặc các đối tượng có chức năng cụ thể.
Các thành phần cũng giúp cải thiện sự hiểu quả trong việc phát triển phần mềm bởi vì các nhà phát triển có thể tập trung vào việc xây dựng từng thành phần riêng lẻ, giúp giảm sự phức tạp và tăng tính tái sử dụng của mã lập trình.
Ví dụ, trong một ứng dụng web, bạn có thể xây các thành phần như nút nhấn, ô nhập liệu, thanh trượt và hộp thoại một lần và tái sử dụng nó trong nhiều trang web khác nhau, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
Trong Lark AnyCross, các thành phần chính và hỗ trợ này được đóng gói sẵn ngay từ đầu. Nó bao gồm các chức năng và tính năng xử lý dữ liệu thường gặp, có thể sử dụng ngay sau khi cài đặt, không cần phải tùy chỉnh hay viết mã lập trình phức tạp. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót trong quá trình lập trình.
Khi muốn thêm các chức năng tương ứng vào quy trình kết nối hệ thống, bạn chỉ cần thêm các thành phần chính hoặc hỗ trợ vào các nút tương ứng và cấu hình chúng.
Quản lý tích hợp toàn vòng đời
Các tổ chức có quyền tự quản lý quá trình tích hợp từ đầu đến cuối, bao gồm cấu hình, kiểm tra và xuất bản sự tích hợp đó. Việc kiểm tra nhật ký chỉnh sửa, giám sát hoạt động, và nhiều tính năng khác,... tất cả đều được thực hiện tại một nơi duy nhất.
Giải pháp cho các tình huống thường gặp
Lark AnyCross ung cấp các mẫu giải pháp sẵn có để đáp ứng nhu cầu đa dạng, ví dụ như đồng bộ hóa dữ liệu nhân sự và dữ liệu khách hàng.
Những lợi ích vượt trội khi sử dụng Lark AnyCross
Khả năng ứng dụng rộng rãi
Lark AnyCross xây dựng một loạt các bộ kết nối (connectors) có sẵn cho phép tích hợp các hệ thống phổ biến lại với nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Tạo luồng tự động hiệu quả hơn
Trong Lark AnyCross, các chức năng và tính năng xử lý dữ liệu chính được đóng gói sẵn thành các thành phần cốt lõi và trợ giúp, cho phép việc xử lý dữ liệu và kết nối hệ thống trở nên trực quan và thuận tiện hơn nhờ các bước xây dựng kéo thả low-code hoặc no-code, từ đó tiết kiệm thời gian cho việc viết các mã lập trình phức tạp.
Tiết kiệm chi phí
Các bộ kết nối (conncectors), mẫu có sẵn (template) và giải pháp từ AnyCross giúp giảm thời gian cần thiết để triển khai một chức năng từ nhiều ngày xuống còn trong vòng 24 giờ.
An toàn hơn
Lark AnyCross cho phép người dùng quản lý toàn bộ vòng đời và giám sát theo thời gian thực quy trình tích hợp giữa các hệ thống, qua đó cung cấp tính tương thích đầy đủ đồng thời đảm bảo bảo mật dữ liệu và khả năng kiểm tra các thông tin.
Một số trường hợp kết nối hệ thống thường gặp
Tích hợp các hệ thống OA
Đồng bộ hóa dữ liệu
Trước
Quy trình phê duyệt không hiệu quả, yêu cầu người dùng chuyển đổi qua lại giữa các hệ thống phê duyệt khác nhau
Chi phí phát triển và triển khai cao do các nhà cung cấp và việc nâng cấp lên các phiên bản phần mềm khác nhau. Các tổ chức phải tùy chỉnh các giải pháp tích hợp của riêng họ.
Hệ thống tích hợp thiếu tính linh hoạt và khó cập nhật, không đáp ứng được các nhu cầu hay thay đổi của doanh nghiệp.
Sau
Dễ dàng kết nối các hệ thống phê duyệt của bên thứ ba với Lark Approval, cho phép các nhân viên có liên quan xử lý tất cả các phê duyệt tại cùng một nơi.
Phê duyệt đang chờ xử lý trong các hệ thống khác như CRM, OA, ERP,... đều được đồng bộ hóa với Lark Approval
Trước
Dữ liệu nhân sự là yếu tố quan trọng và rất cần thiết cho nhiều hệ thống, quy trình từ tuyển dụng, OA, CRM và quản lý dự án, nhưng hiện tại dữ liệu không được cập nhật kịp thời.
Việc duy trì thủ công số lượng lớn các hệ thống phụ thuộc lẫn nhau trong toàn bộ tổ chức rất tốn thời gian và công sức
Sau
Kết nối liền mạch các hệ thống tuyển dụng các hệ thống chuẩn bị tiếp nhận với hệ thống nhân sự
Mọi thay đổi về nhân sự trong hệ thống nhân sự, như Ra mắt nhân viên mới, thăng chức, thuyên chuyển và thôi việc, đều sẽ được tự động đồng bộ hóa với các hệ thống khác.
Tất cả các quy trình phê duyệt có liên quan, chẳng hạn như yêu cầu duyệt Chương trình ưu đãi và khuyến mãi, đều sẽ được hiển thị và xử lý trong một trung tâm phê duyệt thống nhất.
Quản lý Quan hệ khách hàng
Tích hợp các hệ thống kinh doanh và tài chính
Trước
Việc giao tiếp giữa các cá nhân có vai trò khác nhau trong quá trình chăm sóc khách hàng tiềm năng là không hiệu quả.
Sự hợp tác giữa các bộ phận không toàn diện. Các bộ phận sử dụng các hệ thống khác nhau đã cản trở giao tiếp và sự gắn kết của nhân viên, dẫn đến trải nghiệm khách hàng không đạt mức tối ưu và sự chậm trễ trong hợp đồng với khách hàng không cần thiết.
Sau
Các quy trình phê duyệt trong hệ thống CRM được đồng bộ hóa với Lark Approval để tất cả các yêu cầu liên quan đến theo dõi khách hàng tiềm năng và quản lý hợp đồng đều được xử lý trực tiếp trong Lark.
Hợp đồng, thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm và các dữ liệu khác đều được tự động đồng bộ hóa với hệ thống tài chính của tổ chức
Bàn giao hợp đồng, thực hiện quyết toán và tổng hợp dữ liệu về doanh thu đều được xử lý và hoàn thành trong hệ thống tài chính.
Bất kỳ khách hàng tiềm năng và tiến độ kinh doanh nào cũng có thể được gửi qua tin nhắn quan trọng để thông báo cho các thành viên hoặc phòng/ ban liên quan.
Trước
Các thủ tục kế toán thường diễn ra vào nửa sau của chu kỳ kinh doanh và yêu cầu dữ liệu từ các hệ thống kinh doanh khác nhau
Quy trình kinh doanh và quy trình tài chính thường bị tách biệt, rời rạc với nhau
Sau
Tích hợp công cụ kiểm soát chi phí và đi lại với hệ thống tài chính của tổ chức để đồng bộ dữ liệu chi phí liên quan với hệ thống tài chính, cho phép các khoản hoàn trả được xử lý trực tiếp trong hệ thống.
Tích hợp mua sắm với hệ thống ERP tài chính để đồng bộ hóa các đơn đặt hàng và thực hiện trong cả hai hệ thống cùng lúc, tăng cường sự hợp tác giữa các bộ phận.
Tích hợp quản lý bán hàng và thu tiền để tự động đồng bộ dữ liệu bán hàng với hệ thống ERP tài chính.
Lark AnyCross phù hợp với những doanh nghiệp nào?
Lark AnyCross là một giải pháp phù hợp với tất cả doanh nghiệp có đội ngũ IT in-house, có nền tảng và tư duy vững về Công nghệ thông tin (CNTT). Đây là một giải pháp low-code, được triển khai sẵn (không cần thuê máy chủ), dễ dàng quản lý, triển khai và tùy chỉnh theo nhu cầu của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình thiết lập và xây dựng các luồng tự động trong giai đoạn đầu trên Lark AnyCross không hề đơn giản. Doanh nghiệp cần có nền tảng và kiến thức chuyên sâu về CNTT để hiểu và xây dựng các luồng theo yêu cầu của mình.
Một số nhận định cho rằng Lark AnyCross dễ dàng thiết lập và triển khai như Lark Base, điều này là hoàn toàn không chính xác. Lark Base là một hệ thống cơ sở dữ liệu cho phép người dùng tổng hợp, xử lý và theo dõi các thông tin, nguồn lực cùng tiến trình của bộ phận, dự án một cách tự động mà không cần dùng đến code. Tuy nhiên, Lark Base chỉ tự động được một số tác vụ đơn giản như gửi thông báo qua chat, update dữ liệu, trigger,... cũng như cho phép thiết lập các quyền truy cập nâng cao (advanced permission).
Trong khi đó, Lark AnyCross là một nền tảng mở (open platform), cho phép kết nối nhiều hệ thống trong Lark Suite với nhau và kết nối với các hệ thống bên ngoài để xây dựng luồng vận hành tự động. Một số quy trình vận hành tự động có thể thiết lập được qua Lark AnyCross mà không làm được qua Lark Base có thể kể đến như: tích hợp dữ liệu chấm công từ Lark Attendance và đổ về Lark Base để theo dõi, quản lý thời gian làm việc & tính lương cho nhân viên; gửi email tự động định kỳ theo tháng/tuần/ngày cùng tài liệu đính kèm đến những đối tượng cụ thể,... cùng nhiều tác vụ khác như hình bên dưới đây.
Hướng dẫn triển khai Lark Anycross trong doanh nghiệp tại Việt Nam
Lark AnyCross là một tính năng mới và thú vị của Lark Suite. Tuy nhiên, không giống như Chat hay Meeting, Lark AnyCross đòi hỏi doanh nghiệp cần có hiểu biết nhất định về lập trình mới có thể hiểu và triển khai thành công. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần xem xét và nghiên cứu kỹ lưỡng xem Lark AnyCross có thực sự phù hợp với thách thức và mục tiêu của tổ chức hay không trước khi tiến hành triển khai.
Dành cho các doanh nghiệp đang quan tâm đến dịch vụ triển khai Lark AnyCross của Rikkei Digital, chúng tôi hiện đang cung cấp hai dịch vụ sau:
Dịch vụ dành cho các doanh nghiệp có đội ngũ IT in-house: Rikkei Digital cung cấp MIỄN PHÍ một buổi tư vấn và đào tạo về Lark AnyCross cho đội ngũ IT in-house. Đây là dịch vụ nằm trong gói tư vấn triển khai Lark Suite Pro khi doanh nghiệp đăng ký triển khai qua Rikkei Digital. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp và không thu thêm bất kỳ chi phí nào.
Dịch vụ dành cho các doanh nghiệp không có đội ngũ IT in-house: Rikkei Digital cung cấp một gói tư vấn triển khai riêng dành cho Lark AnyCross. Dịch vụ này KHÔNG nằm trong gói tư vấn triển khai Lark Suite nói chung và cần đăng ký bổ sung nếu có nhu cầu. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được tư vấn cụ thể từ chuyên gia, doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ Rikkei Digital theo thông tin bên dưới:
Tổng quan,
Lark AnyCross là một giải pháp thông minh giúp các doanh nghiệp thiết kế quy trình tự động, gia tăng hiệu quả vận hành thông qua việc xây dựng các kết nối phức tạp đã có sẵn theo concept no-code hoặc low-code. Điều này giúp công việc diễn ra trơn tru và liền mạch hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cho việc tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp trong giai đoạn triển khai chuyển đổi số với Lark Suite.