Tăng năng suất làm việc với 12 quy trình tự động dựa trên việc tích hợp Lark Base & OpenAI

Mới đây, nền tảng làm việc số hợp nhất Lark Suite đã cho phép tích hợp Lark Base với công cụ OpenAI, giúp tự động hóa các quy trình làm việc phổ biến trong doanh nghiệp.

Mục lục

    Chuyển đổi số mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích quan trọng và những thay đổi tích cực. Từ khi ứng dụng AI vào quy trình vận hành, các doanh nghiệp đã có thể xử lý tự động hóa các luồng công việc và cải thiện hiệu suất hoạt động.
    Mới đây nhất, Lark Suite - nền tảng làm việc số hợp nhất đã cho phép tích hợp công cụ Lark Base cùng OpenAI. Bằng cách kết nối tài khoản OpenAI với Lark Base, người dùng có thể tự tạo quy trình làm việc tự động mà không cần đến các thao tác thủ công. Hãy cùng Rikkei Digital điểm qua những lợi ích khi tích hợp hai nền tảng này trong bài viết dưới đây.

    Các quy trình làm việc tự động dựa trên việc tích hợp Lark Base và OpenAI

    Trong Lark Base, tính năng AI Autofill không chỉ giúp người dùng tạo ra các quy trình tự động nhanh chóng mà còn tăng cường hiệu quả công việc.
    Với tính năng mạnh mẽ này, người dùng có thể ứng dụng vào 12 quy trình làm việc dựa trên từng loại công việc và nhu cầu của tổ chức. Từ đó, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hoạt động vận hành, cải thiện chất lượng nội dung và xử lý các vấn đề nhanh chóng hơn.

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng

    Khi doanh nghiệp giải quyết các thắc mắc và mối quan tâm của khách hàng, sự hài lòng chính là chỉ số đo lường hiệu suất quan trọng nhất. Nếu doanh nghiệp giải quyết các vấn đề nhanh chóng và thỏa đáng, sự hài lòng của khách hàng sẽ ngày càng tăng cao.
    Thay vì phải liên tục tham khảo các cuốn sách hướng dẫn dịch vụ, tính năng AI Autofill (tự động điền bằng công nghệ AI) của Lark Base sẽ giúp doanh nghiệp tinh gọn quy trình chăm sóc khách hàng. Tính năng này sẽ đóng vai trò là trợ lý ảo hỗ trợ xử lý công việc trên Lark Base.
    • Xác nhận đơn hàng bán sỉ: Nếu người dùng sử dụng Lark Base để sắp xếp và theo dõi các đơn đặt hàng sỉ, nhà quản lý sẽ nhập từ khóa và các thông tin chi tiết vào AI Prompt Generator (một công cụ tự động tạo ra các câu hỏi, đề tài hoặc đề xuất dựa trên thông tin và từ khóa cung cấp). Sau đó, AI sẽ viết yêu cầu, tổng kết đơn hàng và xác nhận với khách hàng. Khi kết hợp với SendGrid trong Lark Base, nội dung này sẽ được chuyển thành một email và tự động gửi đến khách hàng như một thông báo xác nhận.
    • Gắn thẻ phản hồi của khách hàng (áp dụng trong Ngành Bán lẻ): Khi sử dụng Lark Base để thu thập phản hồi của khách hàng, nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ có thể dễ dàng sắp xếp và phân tích các phản hồi. Họ có thể sử dụng AI để gắn thẻ và phân loại các phản hồi thành từng nhóm cụ thể, sau đó xem báo cáo để rút ra những điều cần được cải thiện. Điều này giúp đội ngũ bán hàng tiết kiệm thời gian, không phải xử lý thủ công việc phân loại và đánh dấu các ý kiến của khách hàng.
    • Phản hồi yêu cầu của khách sạn: Khi sử dụng Lark Base để tiếp nhận và xử lý yêu cầu từ khách hàng, đội ngũ nhân viên khách sạn có thể sử dụng AI để phân loại sở thích của khách dựa trên yêu cầu và đưa ra phản hồi được đề xuất. Điều này giúp ngay cả những nhân viên mới cũng có thể làm việc hiệu quả với câu trả lời được đề xuất sẵn trên điện thoại.

    Hoạt động vận hành: Xử lý hoàn hảo các rủi ro

    Thông thường, các bộ phận trong doanh nghiệp đều cố gắng giải quyết các vấn đề trước khi chúng trở nên phức tạp và gây trở ngại cho quy trình làm việc. Tuy nhiên, điều này yêu cầu các doanh nghiệp cần phải có kinh nghiệm, kiến thức và thái độ bình tĩnh để xử lý các rủi ro phức tạp một cách nhất quán. Với trợ giúp từ AI Autofill, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và tối ưu quy trình vận hành.
    • Tạo danh sách bàn giao ca: Khi thay đổi ca làm việc tại nhà hàng, một số yêu cầu và nhu cầu cần phải được thông báo tới những người liên quan. Thay vì viết ra giấy note và có thể bị mất, nhân viên nhà hàng có thể sử dụng Lark Base để gửi báo cáo ca làm việc. AI sau đó có thể sử dụng thông tin trong báo cáo để đề xuất danh sách bàn giao ca cho người làm việc ca tiếp theo, giúp họ dễ dàng theo dõi các thay đổi một cách thuận tiện.
    • Ưu tiên yêu cầu bảo trì khách sạn: Nếu có nhiều phòng được đặt và bảo trì trong cùng một khoảng thời gian, bạn có thể dùng AI để sắp xếp thứ tự ưu tiên của các nhiệm vụ bảo trì và giúp các nhóm bảo trì khách sạn tối ưu hóa thời gian làm việc một cách hiệu quả. Nhân viên khách sạn chỉ cần cung cấp thông tin bảo trì cho các phòng khác nhau, sau đó, AI có thể đề xuất những nhu cầu nào cần ưu tiên dựa trên thời gian ước tính cần thiết.
    • Giải quyết các sự cố bảo mật trong bán lẻ: Để giúp quy trình xử lý sự cố diễn ra tốt hơn, các nhóm nhân viên an ninh không chỉ cần tìm giải pháp mà còn phải đảm bảo những sự cố tương tự sẽ không xảy ra lần nữa. Với tính năng AI Autofill, nhân viên an ninh tại cửa hàng bán lẻ có thể nhập các thông tin chi tiết về sự cố bảo mật vào Lark Base, sau đó, AI sẽ tự động đưa ra các biện pháp đề xuất hoặc các biện pháp phòng ngừa trong tương lai dựa trên thông tin chi tiết được cung cấp.
    • Đảm bảo chất lượng sản xuất: Nhiều cơ sở sản xuất cần quản lý và kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất để đảm bảo sản phẩm đầu ra đạt chất lượng tốt hơn. AI Autofill có thể hỗ trợ đánh giá tự động các tiêu chuẩn chất lượng này. Ví dụ, các công nhân trên dây chuyền sản xuất sẽ nhập các thông số đo lường hoặc kết quả kiểm tra của một mặt hàng đã sản xuất, sau đó, AI có thể ngay lập tức xác định liệu sản phẩm đó đáp ứng tiêu chuẩn hay không.
    • Khắc phục lỗi sản xuất: Thay vì để kỹ sư giải quyết mọi vấn đề, các nhân viên tại hiện trường có thể báo cáo các lỗi tiềm ẩn mà họ phát hiện trong quá trình kiểm tra. Sau đó, AI sẽ đọc và phân loại mức độ nghiêm trọng của các vấn đề dựa trên hướng dẫn có sẵn trong bảng mô tả lỗi. Điều này giúp đội ngũ kỹ sư sắp xếp và phân loại mức độ ưu tiên của các vấn đề, sau đó gửi yêu cầu đến từng nhóm phù hợp để xử lý.

    Sales và Marketing: Tự tin hoàn thành mọi giao dịch

    Đội ngũ nhân viên Sales & Marketing có thể cải thiện chiến lược kinh doanh bằng cách tận dụng các thông tin của khách hàng. Phòng Marketing có thể sử dụng AI xác định trọng điểm trong quy trình kinh doanh và đảm bảo rằng các phòng, ban khác đáp ứng được yêu cầu và lợi ích của khách hàng, tránh làm nguội sự quan tâm của khách hàng.
    • Lập kế hoạch ra mắt sản phẩm: Một nhân viên trong bộ phận Marketing có thể nhập các tính năng quan trọng của sản phẩm mới, khách hàng mục tiêu và thông tin liên quan khác. Sau đó AI sẽ tạo ra một bản tóm tắt ngắn gọn về sản phẩm. Điều này cung cấp cho phòng Marketing những thông tin cơ bản để triển khai thành một kế hoạch tổng thể.
    • Sản xuất các nội dung tương tự với số lượng lớn: Các doanh nghiệp bất động sản hoặc thương mại điện tử thường cần tạo ra các bài viết giới thiệu sản phẩm dài. Với sự hỗ trợ của AI, phòng Marketing có thể sản xuất hàng loạt bài viết mô tả sản phẩm dựa trên thông tin sản phẩm đã được cung cấp và những điểm quan trọng đã được nêu trong bảng dữ liệu Lark Base.
    • Cung cấp các ý tưởng bán hàng mới: Bây giờ, các nhân viên kinh doanh không cần tìm kiếm toàn bộ danh mục sản phẩm để xác định chiến lược bán hàng. Thay vào đó, họ chỉ cần nhập thông tin về những khó khăn mà khách hàng tiềm năng đang gặp phải và các sản phẩm mà họ quan tâm. AI sau đó có thể đề xuất thêm các mặt hàng liên quan để kinh doanh, tận dụng danh sách sản phẩm trong Lark Base để đẩy nhanh quá trình hình thành chiến lược.
    • Chia sẻ mẹo & kỹ thuật bán hàng: Khi kinh doanh các sản phẩm bán lẻ, nhân viên cửa hàng có thể nhập thông tin về sản phẩm mà khách hàng quan tâm. Sau đó, AI sẽ cung cấp các mẹo bán hàng hiệu quả tại cửa hàng, giúp cải thiện kỹ năng bán hàng của nhân viên, đặc biệt là những người mới bắt đầu trong ngành.

    Hướng dẫn tích hợp Lark Base cùng tài khoản OpenAI

    Quy trình tích hợp Lark Base cùng OpenAI phù hợp cho tất cả các doanh nghiệp. Chỉ cần làm theo ba bước dưới đây, người dùng có thể tận dụng AI để tối ưu quy trình làm việc của mình.

    Bước 1:

    Khi thiết lập một trường mới trong Lark Base, hãy nhấp vào "Tạo AI" để bắt đầu.

    Bước 2:

    Trong hộp cấu hình (configuration box), nhập các mẫu cần sử dụng và chèn các trường mà theo yêu cầu để OpenAI xem xét. Trước khi bạn nhấn Tạo, hãy đảm bảo người dùng đã dán khóa API OpenAI của mình.

    Bước 3:

    Sau khi thiết lập, người dùng sẽ tạo được trường tự động điền. Bất cứ khi nào người dùng thay đổi dữ liệu trong các trường hoặc thay đổi mẫu sử dụng, chỉ cần quay lại cấu hình và Voilà, nội dung sẽ được cập nhật tương ứng.
    Kết luận
    Với các mẫu lời nhắc và trường dữ liệu có thể tùy chỉnh, tính năng AI Autofill của Lark Base, được hỗ trợ bởi OpenAI có thể nâng cao năng suất và cải thiện quy trình làm việc cho doanh nghiệp. Bạn có thể tạo lời nhắc AI phù hợp với nhu cầu cụ thể của tổ chức và nhận được các thông tin cần thiết để đẩy nhanh tiến độ công việc, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả.
    Về Rikkei Digital
    Rikkei Digital tự hào là đơn vị cung cấp tư vấn triển khai Lark Suite đầu tiên tại Việt Nam. Với sứ mệnh đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt trên tiến trình chuyển đổi số, Rikkei Digital sẽ mang tới một lộ trình triển khai rõ ràng, chi tiết và đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Quý doanh nghiệp và độc giả còn các câu hỏi liên quan cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ trực tiếp tới Rikkei Digital để nhận sự hỗ trợ tốt nhất.
     
    Quý độc giả có thể xem thêm bài viết gốc tại đây.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...