So sánh Lark và Airtable: Công cụ quản lý dự án nào phù hợp với doanh nghiệp bạn?

Bài viết sẽ so sánh hai nền tảng quản lý dự án Lark Suite và Airtable, nhằm giúp doanh nghiệp xác định nền tảng phù hợp nhất đối với mình.

Mục lục

    Mô hình làm việc hybrid (kết hợp làm việc tại văn phòng và từ xa) đang phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ chuyển đổi số. Điều này khiến cho xu hướng cộng tác qua các nền tảng trực tuyến trở thành một phần không thể thiếu trong quy trình làm việc tại các doanh nghiệp.
    Trên thị trường hiện nay, doanh nghiệp đứng giữa rất nhiều lựa chọn nền tảng cộng tác để tối ưu hóa quy trình hợp tác của đội nhóm, hai trong số những công cụ nổi bật đó là Lark Suite và Airtable. Trong bài viết dưới đây, Rikkei Digital sẽ so sánh cả hai ứng dụng hợp tác này để giúp doanh nghiệp xác định nền tảng phù hợp nhất đối với mình.

    Airtable là gì?

    Airtable là một nền tảng cộng tác trực tuyến mạnh mẽ, kết hợp giữa tính linh hoạt của bảng tính với các chức năng của cơ sở dữ liệu. Nó đã trở thành công cụ được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp bởi khả năng thích ứng với nhiều trường hợp sử dụng khác nhau. Cùng tìm hiểu các ứng dụng mà Airtable đem lại cho doanh nghiệp để cộng tác và quản lý dự án:
    1. Quản lý dự án: Cấu trúc cơ sở dữ liệu cho phép tùy chỉnh của Airtable cho phép doanh nghiệp áp dụng cho nhiều luồng công việc dự án khác nhau. Điều này biến nó thành một giải pháp hiệu quả để lập kế hoạch và quản lý các dự án với độ phức tạp đa dạng.
    2. Lập kế hoạch nội dung và Lịch biên tập: Với khả năng phân công nhiệm vụ, cộng tác ý tưởng, đặt lịch xuất bản và theo dõi các chỉ số hiệu suất, Airtable tối ưu hóa quá trình sản xuất nội dung và đảm bảo quy trình biên tập diễn ra suôn sẻ, mượt mà.
    3. Quản lý quan hệ khách hàng (CRM): Đội ngũ Sales và CS có thể sử dụng Airtable để lưu trữ và tổ chức dữ liệu khách hàng, qua đó theo dõi, tương tác, quản lý khách hàng tiềm năng và giám sát quy trình bán hàng một cách hiệu quả.

    Lark là gì?

    Lark là một công cụ toàn diện về giao tiếp, cộng tác và cải thiện năng suất, được thiết kế để tối ưu hóa luồng làm việc của đội nhóm. Tương tự như Airtable, nó cung cấp một loạt các tính năng quản lý dự án. Tuy nhiên, Lark mang lại các trải nghiệm vượt trội hơn nhờ các công cụ như trò chuyện nhóm, họp trực tuyến, tự động hóa quy trình làm việc, quy trình phê duyệt, OKR, và nhiều tính năng khác.
    Lark dùng để làm gì?
    Lark hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số quy trình vận hành với nhiều lợi ích to lớn:
    • Tự động hóa quy trình làm việc và phê duyệt
    • Quản lý dự án, theo dõi nhiệm vụ và xây dựng OKR
    • Giao tiếp và cộng tác thông minh
    • Tổ chức cuộc họp trực tuyến và tạo biên bản cuộc họp
    • Quản lý email
    • Chia sẻ và cộng tác tài liệu
    • Dịch ngôn ngữ tự động cho các doanh nghiệp đa quốc gia

    >> Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp nên chọn chuyển đổi số bằng Lark Suite?

    So sánh chi phí triển khai Lark Suite và Airtable

    Airtable cung cấp một cấu trúc giá theo tầng, bắt đầu bằng gói miễn phí bao gồm các tính năng cơ bản. Đối với các tính năng nâng cao hơn và dung lượng tăng lên, họ có các gói trả phí có giá lên đến 20 đô la/ người/tháng.
    Mặt khác, Lark cung cấp một loạt các gói dịch vụ phù hợp với các nhu cầu kinh doanh khác nhau và miễn phí cho tối đa 50 người dùng mỗi tháng. Gói trả phí của Lark cung cấp quyền truy cập vào một bộ công cụ giao tiếp và hợp tác toàn diện, với chi phí là 12$/người/tháng.
    LIÊN HỆ NGAY RIKKEI DIGITAL ĐỂ NHẬN ĐƯỢC CHIẾT KHẤU TỐT NHẤT CHO DOANH NGHIỆP

    So sánh các tính năng quản lý dự án của Lark và Airtable

    Lark và Airtable đều là nền tảng số hỗ trợ quản lý dự án. Tuy nhiên, cách sử dụng của hai nền tảng này là khác nhau. Điểm mạnh của Airtable nằm ở chỗ người dùng có thể tùy chỉnh các bảng dữ liệu để phù hợp với từng mục đích quản lý dự án riêng. Airtable trực quan hóa cách tạo và sắp xếp các công việc, đặt thời hạn và theo dõi tiến độ của dự án.
    Trong khi đó, Lark Suite giúp doanh nghiệp quản lý dự án một cách toàn diện hơn. Lark cung cấp các tính năng chuyên dụng để quản lý dự án như phân công nhiệm vụ, theo dõi tiến độ dự án bằng biểu đồ Gantt và hiển thị theo dòng thời gian. Cách quản lý dự án này giúp Lark trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một nền tảng số hợp nhất giải quyết được các nhu cầu cộng tác cơ bản.

    So sánh các template của Lark và Airtable

    Các template giúp cho phòng, ban trong doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình cộng tác nhờ các mẫu có sẵn phù hợp với nhiều tác vụ. Airtable cung cấp kho template chứa các mẫu dành riêng cho từng ngành và từng mục đích khác nhau khi bắt đầu thực hiện một dự án
    Lark cũng cung cấp các template phục vụ cho các mục đích kinh doanh. Đáng chú ý, tính linh hoạt của Lark cho phép người dùng tạo các template tùy chỉnh cho các trường hợp sử dụng cụ thể như cá nhân hóa CRM hoặc ATS (Hệ thống theo dõi khách hàng đăng ký).
     

    Hỗ trợ: Thiết lập dịch vụ hỗ trợ cấp cao của Lark và Thủ tục hỗ trợ của Airtable

    Lark nâng cấp dịch vụ của mình bằng việc thiết lập dịch vụ hỗ trợ cấp cao cho các khách hàng doanh nghiệp sử dụng Lark. Trải nghiệm cá nhân hóa này giúp đảm bảo rằng các doanh nghiệp tận dụng được tối đa các tính năng của Lark ngay từ ban đầu.
    Trong khi đó, Airtable cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thông qua các quy trình chuẩn. Điều này có thể phù hợp với một số người dùng nhưng không thể toàn diện bằng dịch vụ hỗ trợ mà Lark cung cấp.

    Đơn giản hóa việc thu thập dữ liệu: So sánh các biểu mẫu Lark và các biểu mẫu Airtable

    Biểu mẫu là một phương pháp cần thiết để thu thập dữ liệu và phản hồi từ các nhóm và các bên liên quan. Cả Lark và Airtable đều cung cấp các tính năng xây dựng và tùy chỉnh biểu mẫu thu thập dữ liệu cho các mục đích khác nhau.
    Chức năng tạo biểu mẫu của Airtable cung cấp giao diện báo cáo với các bảng dữ liệu quen thuộc. Trong khi đó, các biểu mẫu của Lark được tích hợp liền mạch với các công cụ khác của Lark cho phép người dùng thu thập và phân tích dữ liệu trong một nền tảng thống nhất.
    Kết luận
    Lark và Airtable đều là những ứng dụng cộng tác nhóm mạnh mẽ nhưng mỗi ứng dụng lại phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau. Điểm mạnh của Airtable nằm ở các bảng dữ liệu linh hoạt và lý tưởng cho các doanh nghiệp muốn tùy chỉnh theo nhu cầu. Ngược lại, Lark cung cấp giải pháp "all-in-one" kết hợp giao tiếp, cộng tác, quản lý dự án và nhiều hơn nữa trong bộ công cụ của mình.
    Nếu doanh nghiệp cần một nền tảng quản lý dự án linh hoạt thì Airtable là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp tìm kiếm một giải pháp toàn diện để tối ưu hóa quy trình làm việc liền mạch thì Lark chính là ứng cử viên số một cho các hoạt động vận hành.
    Về Rikkei Digital
    Đối tác tư vấn và triển khai chính thức đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam, Rikkei Digital sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp mang tới một lộ trình triển khai rõ ràng, chi tiết và đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Quý độc giả nếu có thêm câu hỏi về Lark Suite và Chuyển đổi số nói chung, vui lòng liên hệ Rikkei Digital để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia.
     
    Quý độc giả có thể xem thêm bài viết gốc tại đây.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...