Template Lark Base cho Ngành Bán lẻ: Ứng dụng cho từng tình huống

Lark Suite cung cấp các Template dành riêng cho các tình huống sử dụng phổ biến trong Ngành Bán lẻ, tận dụng tối đa sức mạnh của Lark Base để giúp các doanh nghiệp thành công trong quá trình chuyển đổi số thông qua nền tảng cộng tác Lark Suite.

Mục lục

    Ngành bán lẻ là một trong những ngành sở hữu chuỗi quy trình phức tạp với nhiều bước thực hiện khác nhau. Một số quy trình phổ biến như: quy trình quản lý các chi nhánh, quản lý nhân viên, đơn hàng, doanh thu, hàng tồn kho, xử lý vấn đề,... đang tốn rất nhiều thời gian và nguồn lực thực hiện của doanh nghiệp.
    Vậy làm sao để sử dụng Lark Suite hiệu quả để tối ưu hóa các quy trình vận hành trên? Thấu hiểu bài toán đó, Lark Suite đã cho ra mắt các Template dành riêng cho các tình huống sử dụng phổ biến trong Ngành Bán lẻ, tận dụng tối đa sức mạnh của Lark Base để giúp các doanh nghiệp thành công trong quá trình chuyển đổi số thông qua nền tảng cộng tác Lark Suite.

    Template Quản lý Đơn hàng & Hàng tồn kho

    Đối với Ngành bán lẻ, việc theo dõi, quản lý các đơn hàng và hàng tồn kho là yếu tố chủ chốt đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, nâng cao năng suất làm việc và đáp ứng nhu cầu, sự hài lòng của khách hàng. Template quản lý đơn hàng và hàng tồn kho mà Lark Suite cung cấp bao gồm 2 trang:
    • Template Quản lý đơn hàng: Theo dõi đơn đặt hàng cũng như tiến trình giao hàng, giúp doanh nghiệp:
      • Quản lý thông tin đơn hàng và khách hàng.
      • Đảm bảo cung cấp đúng hàng đúng thời gian, thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng.
      • Giảm thiểu rủi ro về các sự cố trong quá trình xử lý đơn hàng.
    • Template Quản lý hàng tồn kho: Tính toán hàng tồn kho tự động sau khi có đơn hàng.

    Quản lý hàng tồn kho hiệu quả giúp doanh nghiệp nắm bắt chính xác lượng hàng hóa có trong kho, bao gồm thông tin chi tiết về chủng loại, kích thước, màu sắc, tính chất... để kịp thời bổ sung hàng hóa nếu thiếu, hoặc lên kế hoạch đẩy hàng đi nếu hàng sắp hết hạn/ lỗi thời. Điều này giúp doanh nghiệp:

      • Tối ưu hóa các chi phí dự phòng; giảm thiểu rủi ro lỗ cao do dư thừa hàng hóa.
      • Tạo sự tin tưởng từ khách hàng bằng việc đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng và cung cấp dịch vụ chất lượng cao.
     

    Template Theo dõi hàng tồn kho của cửa hàng

    Hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay khi mở rộng chi nhánh đều sẽ gặp vấn đề trong việc quyết định số lượng hàng nhập vào, bán ra và đảm bảo cân bằng số lượng hàng hóa đối với từng cửa hàng.
    Việc sử dụng template này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả dữ liệu hàng tồn kho trong từng cửa hàng, giúp các nhà quản lý dễ dàng lên kế hoạch chi tiết, đảm bảo số lượng hàng tồn kho trong mỗi cửa hàng phù hợp với nhu cầu và tình hình kinh doanh thực tế của cửa hàng đó.
    Ngoài ra, khi sử dụng Template này, các nhà quản lý sẽ biết được tình hình kinh doanh thực tế của cửa hàng theo thời gian thực, từ đó biết được mặt hàng nào đang bán chạy, mặt hàng nào cần bổ sung,... Doanh nghiệp có thể dựa theo đó để phân phối hàng hóa linh hoạt sang các chi nhánh khác một cách hợp lý, giảm thiểu hàng tồn kho, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng.

    Template Kiểm tra cửa hàng

    Các doanh nghiệp bán lẻ cần thường xuyên tiến hành hoạt động kiểm tra cửa hàng nhằm đảm bảo các chi nhánh tuân thủ quy trình và chính sách cần thiết, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và các sản phẩm sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường.
    Với template này, doanh nghiệp có thể ghi chép lại chi tiết các hoạt động trong cửa hàng, những vấn đề xảy ra, những vật liệu cần phải mua mới,... từ đó giúp nâng cao hiệu quả vận hành và hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra khi quản lý cửa hàng.
    Các nhà quản lý cũng có thể theo dõi và đánh giá trực tiếp chất lượng hoạt động của các cửa hàng theo thời gian thực, từ đó có kế hoạch và dự trù cụ thể cho việc phát triển, cải thiện từng cửa hàng.

    Template Quản lý đơn đặt hàng

    Quản lý đơn đặt hàng là một quy trình không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bán lẻ. Với template Quản lý đơn đặt hàng của Lark Base, doanh nghiệp có thể nhận được những lợi ích vượt trội sau:
    • Giảm thiểu sai sót trong quá trình xử lý đơn hàng.
    • Tối ưu hóa quy trình đặt hàng, giảm thiểu thời gian và công sức cần thiết cho việc xử lý đơn hàng.
    • Quản lý nhân viên phụ trách, vai trò của từng thành viên và trách nhiệm của mỗi người trong từng đơn hàng.
    • Giám sát mức độ hài lòng của khách hàng.
    Template của Lark Base cũng cung cấp cho doanh nghiệp bảng tổng hợp và phân tích dữ liệu đơn hàng, từ đó giúp các nhà lãnh đạo đưa ra dự đoán về nhu cầu của khách hàng trong tương lai.
     

    Template Hệ thống theo dõi hàng tồn kho & doanh thu

    Với template này, doanh nghiệp có thể theo dõi mọi mặt hàng từ khi mới được sản xuất cho tới khi được phân phối đến từng cửa hàng và bán đi. Đồng thời, trong cùng 1 bảng dữ liệu trên Lark Base, doanh nghiệp có thể nhìn bao quát về hiệu quả hoạt động của chuỗi chi nhánh như doanh thu, số lượng nhân viên, số lượng hàng bán ra đến hàng tồn kho của cửa hàng đó.
    Các template cũng cung cấp cho nhà quản lý Bảng tổng hợp, phân tích doanh thu, số lượng đơn hàng của cả công ty cũng như của từng chi nhánh thông qua các biểu đồ trực quan, sinh động. Qua đây, doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả hoạt động của từng thành viên, sau đó lên chiến lược quản lý nhân viên và kế hoạch xuất nhập hàng hoá cho từng cửa hàng.

    Template Theo dõi & quản lý dịch vụ khách hàng

    Trong quá trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng, doanh nghiệp không tránh khỏi mắc phải những sai lầm dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là khi phải quản lý cùng lúc nhiều chi nhánh khác nhau.
    Để cấp quản lý có thể kiểm soát triệt để chất lượng đơn hàng, cũng như quá trình báo cáo và xử lý của các chi nhánh khác nhau thì Lark Base đã tạo nên template này.
    Template giúp doanh nghiệp:
    • Theo dõi các vấn đề xảy ra và cách xử lý được đề xuất.
    • Quá trình xử lý vấn đề và gửi lại đơn hàng mới tới khách hàng.

    Tổng quan
    Các template Lark Base trong Ngành Bán lẻ cung cấp cho doanh nghiệp nhiều mẫu có sẵn dùng trong các tình huống cụ thể khác nhau, giúp dễ dàng và thuận tiện trong việc triển khai các template chính xác theo nhu cầu của doanh nghiệp. Một số quy trình phổ biến mà Lark cung cấp mẫu như Quản lý đơn hàng, Quản lý hàng tồn kho, Theo dõi doanh thu,... giúp tăng năng suất và tối ưu hoá nguồn lực của công ty. Trong quá trình áp dụng các Template trên, Quý doanh nghiệp nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ với Rikkei Digital theo thông tin tại đây.
    Về Rikkei Digital
    Rikkei Digital tự hào là đơn vị cung cấp tư vấn triển khai Lark Suite đầu tiên tại Việt Nam. Với sứ mệnh đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt trên tiến trình chuyển đổi số, Rikkei Digital sẽ mang tới một lộ trình triển khai rõ ràng, chi tiết và đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Quý doanh nghiệp và độc giả có câu hỏi cần giải đáp vui lòng liên hệ trực tiếp tới Rikkei Digital để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...