Tối ưu hệ thống CRM: 5 ưu điểm vượt trội khi tích hợp Salesforce với Lark

Bằng cách tích hợp hệ thống CRM với một bộ công cụ cộng tác hàng ngày như Lark Suite, doanh nghiệp có thể loại bỏ những trở ngại và tận dụng tối đa những tính năng doanh nghiệp sở hữu.

Mục lục

    Một hệ thống Quản lý khách hàng (CRM) không hiệu quả sẽ trở thành trở ngại lớn đối với hoạt động kinh doanh của công ty. Nhiều doanh nghiệp hiện nay nhận thấy việc đầu tư thời gian và nhân lực vào việc sử dụng nhiều công cụ khác nhau, bao gồm cả công cụ cộng tác hằng ngày và hệ thống CRM riêng lẻ không đem lại hiệu quả như mong muốn, không tương xứng với nguồn lực bỏ ra, dẫn đến lãng phí thời gian và công sức. 
    Bằng cách tích hợp hệ thống CRM với một bộ công cụ cộng tác hàng ngày như Lark Suite, doanh nghiệp có thể loại bỏ những trở ngại và tận dụng tối đa những tính năng mạnh mẽ mà doanh nghiệp sở hữu. Trong bài viết này, hãy cùng Rikkei Digital phân tích những ưu điểm mà bộ công cụ Lark đem lại khi được tích hợp với phần mềm CRM nổi tiếng Salesforce.

    Hệ thống CRM là gì?

    Dưới đây là một số thông tin cơ bản về hệ thống CRM và các loại CRM doanh nghiệp nên lựa chọn dựa trên loại hình kinh doanh, quy mô doanh nghiệp và giai đoạn phát triển của công ty.
    CRM là một hệ thống giúp doanh nghiệp quản lý các tương tác, mối quan hệ và dữ liệu của khách hàng. Có ba loại CRM chính, và các doanh nghiệp thường chọn một loại dựa trên mục đích và mục tiêu của họ, hoặc tự tạo hệ thống CRM phù hợp bằng cách sử dụng các phần mềm doanh nghiệp no-code hoặc low-code.

    Tại sao doanh nghiệp nên xem xét việc tích hợp hệ thống CRM?

    Nếu sử dụng hệ thống CRM như một hệ thống độc lập, doanh nghiệp có thể đối mặt với những thách thức làm cản trở sự phát triển kinh doanh. Những thách thức này không giới hạn ở một khía cạnh cụ thể mà có thể xảy ra ở bất kỳ đâu như:
    • Việc chuyển đổi ứng dụng gây ra những công việc không cần thiết cho bộ phận kinh doanh, khi họ phải thao tác và chuyển đổi qua lại giữa nhiều nền tảng, hệ thống khác nhau như nền tảng cộng tác, hệ thống CRM và các ứng dụng khác.
    • Sự chậm trễ trong quy trình kinh doanh có thể xảy ra từ việc thiếu đồng bộ hóa. Bộ phận kinh doanh cần phải thường xuyên kiểm tra hệ thống bằng cách thủ công để ghi lại những thay đổi về danh sách khách hàng tiềm năng và xác định rủi ro. Điều này khiến doanh nghiệp bỏ lỡ những cơ hội quan trọng để thúc đẩy công việc kinh doanh.
    • Các hệ thống độc lập không có sự kết nối liền mạch với nhau có thể gây ra những trở ngại trong quá trình cộng tác của tổ chức. Ví dụ: một phần danh sách khách hàng tiềm năng được lưu trữ trong CRM có thể khác với phiên bản mới nhất trong laptop của đồng nghiệp. Điều này sẽ gây ra khó khăn cho nhân viên khác khi thực hiện theo dõi và đạt được hiệu quả công việc mong muốn do thiếu thông tin đầy đủ.
    • Phân tích dữ liệu trong Salesforce sẽ khó khăn hơn và hạn chế các góc nhìn về hiệu quả kinh doanh. Các chủ doanh nghiệp và trưởng phòng kinh doanh cần hiểu rõ hoàn toàn về phương hướng phát triển và doanh thu của công ty. Tuy nhiên, việc sử dụng hệ thống có thể trở nên phức tạp nếu thiếu đi sự hỗ trợ từ các chuyên viên phân tích.

    5 ưu điểm vượt trội của việc tích hợp Salesforce với Lark Suite

    Tích hợp hệ thống CRM với bộ công cụ cộng tác - nền tảng làm việc số Lark Suite có thể giúp các doanh nghiệp vượt qua những thách thức này và thu được nhiều giá trị hơn từ hệ thống CRM. Bằng cách hợp nhất các khối ngăn cách và loại bỏ sự chậm trễ, đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp không chỉ hoạt động hiệu quả hơn mà còn có thể thúc đẩy doanh nghiệp mạnh mẽ và tự tin hơn.
    Lark Suite mới đây cũng đã thêm Salesforce là connector mới trong Lark AnyCross, giúp doanh nghiệp thuận tiện trong việc thiết kế các quy trình tự động hơn với Lark:
    lark tích hợp salesforce là connector mới trong lark anycross
    Dưới đây là 5 ưu điểm vượt trội của việc tích hợp Salesforce với Lark, đó là:

    1. Phân tích rõ ràng và ngay lập tức hiệu suất kinh doanh của công ty

    Salesforce là công cụ hoàn hảo trong việc ghi lại mọi chi tiết trong báo cáo kinh doanh, nhưng không mạnh về việc cung cấp thông tin phân tích chi tiết đằng sau dữ liệu. Thông thường, một chuyên viên phân tích dữ liệu sẽ cần có mặt để đưa ra các đề xuất, phân tích dữ liệu và xác định mẫu. Tuy nhiên điều này có thể dẫn đến các quyết định sai lầm dựa trên những báo cáo không được cập nhật.
    Bằng cách tích hợp Salesforce với Lark, doanh nghiệp có thể thấy ngay các hoạt động kinh doanh diễn ra thế nào. Việc tích hợp sẽ giúp đồng bộ hóa tất cả dữ liệu kinh doanh và đẩy dữ liệu sang Lark Base.
    Các chuyên viên phân tích không cần phải tạo báo cáo một cách thủ công mỗi tuần vì tất cả các thông tin chi tiết và quan trọng đã được hiển thị trên bảng điều khiển (Dashboard) của Lark Base. Điều này cho phép các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định sáng suốt một cách nhanh chóng.

    2. Luôn cập nhật tiến độ kinh doanh mới nhất

    Xác định vị trí chính xác của thông tin cũng là một vấn đề mà bộ phận kinh doanh cần phải giải quyết. Tích hợp Lark và Salesforce sẽ hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin nhanh chóng và chính xác. Lark sẽ đẩy thông báo tự động cho các bên liên quan được gắn thẻ trong Salesforce, bất cứ khi nào có thông tin cập nhật về khách hàng tiềm năng.
    Lark cung cấp nhiều mẫu gửi thông báo, chẳng hạn như thay đổi trạng thái khách hàng, yêu cầu và bản tóm tắt riêng tư. Thông qua việc nhận thông báo tự động, người dùng có thể cập nhật nhanh chóng và đưa ra phản ứng kịp thời với các thay đổi của khách hàng. Chủ doanh nghiệp cũng có thể đạt được lợi ích từ việc xem các bản báo cáo tóm tắt về doanh thu cũng như số lượng khách hàng tiềm năng.

    3. Định vị thông tin khách hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột

    Nếu các nhân viên gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng phù hợp trong Salesforce thì bằng cách tích hợp với Lark, mỗi khách hàng sẽ trở thành một "thuật ngữ" và có thể nhấn vào mỗi khi được đề cập trong các cuộc trò chuyện, tài liệu hoặc tìm kiếm.
    Khi nhấp vào tên khách hàng trong Lark, Lark Lingo sẽ hiển thị phần thông tin giới thiệu về khách hàng, với liên kết hồ sơ hướng dẫn trỏ về lịch sử chăm sóc và tương tác chi tiết trong Lark và hồ sơ theo dõi trong Salesforce. Điều này giúp cho các bộ phận có thể hoạch định được ngay những kế hoạch kinh doanh trong đầu.

    4. Tổ chức các cuộc họp với khách hàng đúng giờ

    Để đảm bảo rằng các thành viên trong tổ chức tham dự các cuộc họp với khách hàng đúng giờ, lịch họp cần phải được đánh dấu và gửi đến những bên liên quan một cách tự động. Với việc tích hợp Salesforce trong Lark, các bộ phận không còn phải lên lịch họp với khách hàng theo cách thủ công trong Salesforce. Thay vào đó, tất cả các lời mời sẽ đồng bộ hóa với Lark Calendar, đảm bảo mọi người sẽ chủ động chuẩn bị và tham dự kịp thời.

    5. Không cần mật khẩu đăng nhập

    Doanh nghiệp có thể bắt đầu làm việc với Safeforce bằng cách truy cập trực tiếp từ Lark do cả 2 nền tảng đã được tích hợp đồng bộ với nhau. Tính năng đăng nhập một lần (SSO) cho phép tất cả mọi người bao gồm nhân viên, đại diện bán hàng, quản lý bán hàng và chủ doanh nghiệp có thể truy cập 1 lần và mãi mãi. Thông tin đăng nhập trên Safeforce cũng được đồng bộ từ Lark. Điều này giúp họ tránh được sự lo lắng khi không thể truy cập vào hệ thống CRM, đặc biệt là khi họ đang không ở văn phòng và cần truy cập vào thông tin.

    Kết luận

    Tích hợp hệ thống CRM với các nền tảng cộng tác hàng ngày như Lark có thể giúp doanh nghiệp mở khóa toàn bộ sức mạnh và tiềm năng của CRM. Bộ phận kinh doanh và đội ngũ chăm sóc, triển khai chiến lược khách hàng sẽ phối hợp và cộng tác với nhau suôn sẻ hơn chỉ với một bộ công cụ cho mọi hoạt động. Người quản lý và chủ doanh nghiệp cũng có thể xem thông tin chi tiết về doanh thu một cách kịp thời và đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên các báo cáo mới nhất.
     
    Quý độc giả có thể xem thêm bài viết gốc tại đây.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...