Tại sao doanh nghiệp nên chọn chuyển đổi số bằng Lark Suite?
Nền tảng làm việc số Lark Suite tích hợp "all-in-one", giải quyết vấn đề phân mảnh trong công cụ sử dụng và dữ liệu, cùng chi phí triển khai thấp, là sự lựa chọn tối ưu cho mọi doanh nghiệp.
Mục lục
Chuyển đổi số là gì?
Tổng quan về chuyển đổi số
Mục tiêu chung chuyển đổi số cho doanh nghiệp
-
Nâng cao hiệu quả hoạt động: bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, cải thiện giao tiếp và cộng tác, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất làm việc, quy trình tự động để giảm thiểu chi phí vận hành.
-
Cải thiện trải nghiệm khách hàng: tổ chức có thể cung cấp trải nghiệm liền mạch và được cá nhân hóa cho khách hàng trên nhiều điểm tiếp xúc khác nhau, chẳng hạn như website, ứng dụng trên di động, mạng xã hội và các kênh hỗ trợ khách hàng khác.
-
Ra quyết định nhanh chóng và chính xác: chuyển đổi số cho phép các tổ chức thu thập, phân tích và xử lý khối lượng dữ liệu lớn để từ đó rút ta insights của khách hàng, đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng hơn. Cách tiếp cận dựa trên dữ liệu này giúp các nhà lãnh đạo, quản lý ra quyết định sáng suốt và nhanh chóng hơn, đồng thời giúp doanh nghiệp xác định xu hướng và dự đoán chính xác nhu cầu của khách hàng.
-
Thúc đẩy sự đổi mới và linh hoạt: chuyển đổi số thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng văn hóa đổi mới, liên tục thử nghiệm các công nghệ và mô hình kinh doanh mới, đồng thời thoải mái với sự thất bại trong quá trình thử nghiệm đó. Chỉ khi như vậy thì doanh nghiệp mới thích ứng nhanh chóng với sự phát triển của thị trường và kỳ vọng của khách hàng.
-
Mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường: công nghệ số cho phép các tổ chức tiếp cận thị trường và khách hàng mới thông qua nhiều nền tảng trực tuyến khác nhau, từ phương thức tiếp cận đến mục tiêu tiếp cận sẽ luôn thay đổi tạo ra thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp thời đại số.
Các tính năng của Lark Suite hỗ trợ chuyển đổi số
>> Xem thêm: Lark Suite là gì?
Messenger, Meeting & Mail - Bộ công cụ tăng cường giao tiếp và cộng tác hiệu quả
-
Lark Messenger định nghĩa lại phương thức quản trị giao tiếp trong công việc cho các tổ chức lớn, nhỏ, với các tính năng nổi bật như trò chuyện theo chuỗi, gửi tin nhắn rich text, tạo cuộc trò chuyện an toàn, ghim tin nhắn, tài liệu, dịch tin nhắn tự động,..
-
Lark Meeting tập trung vào trải nghiệm họp và cộng tác liền mạch với tính năng Magic Share (họp, chia sẻ và cùng nhau chỉnh sửa tài liệu trên một cửa sổ) và Lark Minutes (ghi lại cuộc họp bằng cả 3 hình thức, video, văn bản và âm thanh).
-
Lark Mail hỗ trợ đồng bộ hóa email từ GSuite. Cung cấp tính năng Hòm thư thông minh cùng khả năng lọc và gán nhãn mạnh mẽ giúp người dùng tối ưu vị trí ưu tiên và sắp xếp hợp lý trong email.
Lark Base - Giải pháp lưu trữ, khai thác và xử lý dữ liệu tự động hóa
-
Quản lý dự án và nhiệm vụ: Quản lý có thể tạo nhiệm vụ, phân công công việc, đặt thời gian hoàn thành và theo dõi tiến độ trong cùng một bảng. Từ một dữ liệu gốc ban đầu, các nhân viên có thể nhân bản và chọn các chế độ xem khác nhau tùy theo nhu cầu của bản thân, nhờ đó theo dõi công việc của cả team hiệu quả hơn thông qua các bộ lọc mạnh mẽ. Thay đổi trên bất kỳ trang tài liệu nào trong cùng một Bitable đều được đồng bộ hóa với nhau. Lark Base cũng được tích hợp với Lark Messenger, do đó mọi thông báo tự động liên quan đến dự án, công việc đều được gửi về trung tâm chat.
-
Lưu trữ, chia sẻ và xử lý dữ liệu: Khả năng lưu trữ dữ liệu của Lark Base là vô cùng mạnh mẽ. Ngay ở bản miễn phí, Lark Base đã cho phép tạo tới 20.000 bản ghi/bảng, đồng thời cho phép thu thập dữ liệu ở nhiều định dạng khác nhau. Người dùng có thể chia sẻ dữ liệu này cho quản lý, các bộ phận liên quan, phân quyền cho họ để tất cả có thể cùng nhau hiểu, theo dõi và tìm ra vấn đề nếu có.
Lark Docs - Trực quan hóa mọi ý tưởng theo phương thức thông minh
Tính năng khác của Lark Suite
-
Lark Approval hỗ trợ phê duyệt chuyên nghiệp, bài bản trực tuyến theo mong muốn của quản lý;
-
Lark Wiki - Thư viện tri thức, hệ thống quản lý thông tin thời đại số cho doanh nghiệp;
-
Lark Calendar hỗ trợ xây dựng lịch trình khoa học, tự động thông báo nhắc nhở, tránh trôi thông tin;
-
Lark OKR giúp quản trị mục tiêu, gia tăng năng suất với khả năng phân tích dữ liệu, theo dõi tiến độ của dự án bằng công cụ trực quan;
-
...
Các lợi ích của việc sử dụng Lark Suite trong chuyển đổi số
Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngày 25/2/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết: "Từ khoá quan trọng nhất của Chuyển đổi số Việt Nam là nền tảng số" (VietnamNet). Như vậy, trọng tâm trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp chính là sử dụng nền tảng số tích hợp để đưa hoạt động của nhân sự lên môi trường số, thúc đẩy không gian, văn hóa Chuyển đổi số và tạo cảm hứng cho nhân viên sẵn sàng Chuyển đổi số cùng doanh nghiệp.
Trong quá trình này, một nền tảng "all in one" như Lark Suite sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, mang đến những lợi ích trong các khía cạnh khác nhau của tổ chức như:
Chi phí triển khai thấp - Tối ưu vận hành doanh nghiệp tinh gọn, tự động hóa
Chi phí triển khai đang là rào cản của không ít doanh nghiệp khi quyết định triển khai Chuyển đổi số, đặc biệt là SME. Việc sử dụng nhiều công cụ đơn lẻ đang gây ra mức chi phí tăng vọt theo cấp số nhân mỗi khi doanh nghiệp đến kỳ phải thanh toán cho các nền tảng.
Lark Suite cung cấp một nền tảng làm việc số hợp nhất, giúp doanh nghiệp giảm bớt đi sự phụ thuộc vào các công cụ riêng biệt, rời rạc. Đặc biệt, Lark miễn phí cho toàn bộ doanh nghiệp có 50 người trở xuống và chỉ mất 12$/tháng/người đối với bản Pro, tối ưu chi phí hơn nhiều so với việc sử dụng cùng lúc nhiều công cụ, ứng dụng khác.
>> Xem thêm: Tối ưu chi phí như thế nào với Lark Suite?
Không chỉ nổi bật về giao tiếp và cộng tác, Lark Suite còn mang đến một loạt tính năng mạnh mẽ để thu thập, xử lý và tối ưu hóa dữ liệu, tạo ra quy trình làm việc tự động và phương thức vận hành tối ưu, tinh gọn. Với khả năng xử lý hàng nghìn, hàng chục nghìn bản ghi dữ liệu, nền tảng này mở ra những cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp.
Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng và tiết kiệm thời gian
Ấn tượng đầu tiên mà Lark đem lại cho nhiều người dùng chính là bộ giao diện UI/UX cực kỳ đẹp mắt và dễ dùng. Lark Suite là một ứng dụng low-code, nó không đòi hỏi người dùng tốn nhiều thời gian để tìm hiểu và làm quen với các tính năng, đồng thời còn nắm bắt đúng nhu cầu, trải nghiệm người dùng cũng như hành trình khách hàng khi sử dụng app.
Trên tiến trình Chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là SME gặp rào cản về vấn đề công nghệ thông tin. Họ thiếu công cụ, hệ thống bài bản và khó thu hút được nhân sự high-tech, trong khi đó các doanh nghiệp lớn lại dễ dàng tiếp cận các phần mềm xịn xò hơn. Lark Suite được thiết kế phù hợp với nhiều loại hình, quy mô doanh nghiệp, dễ dàng sử dụng với nhiều cấp độ nhân sự từ nhân viên đến quản lý, từ đó giúp các doanh nghiệp tự tin xây dựng hệ thống và quy trình làm việc tinh gọn, tối ưu.
Tích hợp linh hoạt - không mất thời gian dịch chuyển dữ liệu
Lark là một hệ sinh thái mở, cung cấp các API mạnh mẽ, đa dạng giúp tích hợp sâu các ứng dụng sẵn có của bên thứ 3, hoặc tạo công cụ tùy chỉnh linh hoạt theo nhu cầu và bài toán cụ thể của doanh nghiệp. Điều này giúp các tổ chức kết nối công cụ, hệ thống và dữ liệu hiện có của họ với Lark, tạo ra một hệ sinh thái làm việc số thống nhất mà không cần kiến thức lập trình sâu. Điều này tối ưu hóa quy trình làm việc, cải thiện năng suất và đảm bảo trải nghiệm liền mạch xuyên suốt các phòng ban, bộ phận.
Tăng cường trải nghiệm giao tiếp và cộng tác liền mạch
Thay vì cộng tác và giao tiếp trên nhiều công cụ riêng lẻ, Lark Suite tích hợp sâu các ứng dụng vào một nền tảng và lấy Messenger làm trung tâm. Với riêng Messenger, tính năng này sở hữu bộ công cụ nhắn tin cực kỳ mạnh mẽ, từ nhắn tin nhóm, cá nhân, thảo luận theo chủ đề, gửi tin nhắn rich text, khẩn cấp, tin nhắn an toàn tự động xóa sau một thời gian nhất định; đến lên lịch tin nhắn, tạo task từ tin nhắn, trích xuất văn bản từ hình ảnh hay dịch tin nhắn tự động.
Lark Meeting cũng không kém cạnh với 3 tính năng vượt trội nhất là Magic Share (họp, chia sẻ và chỉnh sửa tài liệu cùng lúc trên cùng một trang), Lark Minutes (tạo bản ghi và meeting minutes tự động, hỗ trợ cộng tác đa thiết bị ngay trên bản ghi) và cuối cùng là Lark Webinar mới ra mắt, dành riêng cho các sự kiện webinar của doanh nghiệp.
Lark Docs cùng Lark Mail cũng được tích hợp sâu vào Lark Messenger, hỗ trợ giao tiếp và cộng tác real-time ngay trên chat và không cần mở thêm bất kỳ ứng dụng nào khác. Điều này thúc đẩy hiệu quả cộng tác và đảm bảo các phòng ban phối hợp nhịp nhàng với nhau, ngay cả khi phải làm việc từ xa và xuyên biên giới.
Bảo mật và tuân thủ quy định
Trong quá trình chuyển đổi số, tính bảo mật của các công cụ số là ưu tiên hàng đầu. Lark đáp ứng tốt yêu cầu này bằng cách sử dụng các biện pháp bảo mật mạnh mẽ như mã hóa dữ liệu, kiểm soát truy cập và tuân thủ các quy định bảo vệ dữ liệu. Điều này đảm bảo rằng thông tin nhạy cảm được bảo vệ và tạo sự tự tin trong việc sử dụng Lark để cộng tác và liên lạc.
Case study nổi bật của việc ứng dụng Lark Suite trong chuyển đổi số doanh nghiệp
Lark x AEON MALL Việt Nam
-
Tự động hóa các quy trình thủ công trên giấy
-
Đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội theo đúng quy định
-
Tập trung hoá các báo cáo nhằm quản trị tri thông tin tốt hơn
-
Cải thiện hiệu suất công việc nhờ vào việc sử dụng một trung tâm giao tiếp duy nhất
-
Hỗ trợ ban quản lý duy trì tương tác liên tục với các bên thuê mặt bằng mọi lúc mọi nơi và trên mọi thiết bị
>> Xem thêm: Lark x AEON MALL Việt Nam: Phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ giãn cách xã hội
Lark x Express Agency
-
Không cần nhiều ứng dụng cho các tác vụ cơ bản
-
Làm việc từ xa hiệu quả và liền mạch hơn khi đồng bộ dữ liệu trên mọi thiết bị
-
Quản lý dữ liệu khoa học và tinh gọn hơn trong một thể thống nhất
-
Giám sát tiến độ và phê duyệt tốt hơn các nhiệm vụ chính
-
Tách biệt rõ ràng giữa giao tiếp trong công việc và giao tiếp cá nhân
>> Xem thêm: Lark x Express Agency: Tối ưu quản lý dự án, tăng cường giao tiếp nội bộ