4 chức năng và nhiệm vụ của một nhà quản lý nhân sự

Quản lý Nhân sự không chỉ đơn thuần là về việc tuyển dụng và quản lý nhân viên, mà còn đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội trong môi trường kinh doanh ngày nay.

Mục lục

    Bài viết này sẽ khám phá một trong những khía cạnh quan trọng nhất của sự phát triển và thành công của một tổ chức - Quản lý Nhân sự. Quản lý Nhân sự không chỉ đơn thuần là về việc tuyển dụng và quản lý nhân viên, mà còn đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội trong môi trường kinh doanh ngày nay.

    Nhân sự đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hiệu suất và sự phát triển bền vững chung của một tổ chức. Từ việc tuyển dụng và đào tạo, đến việc phát triển kỹ năng và quản lý hiệu suất, quản lý nhân sự đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng tổ chức luôn duy trì được sự linh hoạt, đáp ứng nhanh chóng với nhu cầu thị trường và vượt qua mọi thách thức. 

    Trong bài viết này, hãy cùng Rikkei Digital đi sâu vào các khía cạnh quan trọng trong quản lý nhân sự, bao gồm: quy trình tuyển dụng và tuyển chọn, phát triển nhân sự, quản lý hiệu suất và quan hệ nhân sự. Đồng thời, khám phá lợi ích của nền tảng làm việc số hợp nhất trong việc hỗ trợ quản lý nhân sự trong thời đại số ngày nay. .

    4 chức năng và nhiệm vụ của một nhà quản lý nhân sự

    Quản lý nhân sự là gì?

    Quản lý nhân sự là một phần quan trọng trong hoạt động của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Đây là quá trình quản lý và điều hành tất cả các khía cạnh liên quan đến nhân viên và nguồn lực nhân sự. Mục tiêu của quản lý nhân sự là tạo ra điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên và đảm bảo rằng họ đóng góp một cách hiệu quả vào sự thành công của tổ chức.

    Quản lý nhân sự là gì?

    Quản lý nhân sự đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo rằng tổ chức có đủ nhân lực, được điều hành một cách hiệu quả và duy trì mối quan hệ tích cực với nhân viên.

    Nhiệm vụ của một nhà quản lý nhân sự

    Vai trò của một nhà quản lý nhân sự không chỉ dừng lại ở việc đảm bảo hoạt động nhân sự bên trong tổ chức diễn ra suôn sẻ, mà còn đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển và thành công của công ty. Dưới đây là các chức năng và nhiệm vụ chính của nhà quản lý nhân sự:

    1. Tuyển dụng

    Tuyển dụng và tuyển chọn nhân viên mới là bước đi đầu tiên quan trọng trong hành trình quản lý nhân sự. Quy trình này đòi hỏi sự thấu hiểu về tầm nhìn dài hạn, chiến lược phát triển của công ty, cũng như sự chặt chẽ, cẩn trọng và hiệu quả, nhằm đảm bảo những người được tuyển dụng phù hợp với vị trí và mục tiêu của công ty. Dưới đây là các bước quan trọng trong quy trình tuyển dụng và tuyển chọn:

    Nhiệm vụ của một nhà quản lý nhân sự

    Quy hoạch nhân sự

    Bước đầu tiên trong quy trình tuyển dụng là xác định rõ nhu cầu của tổ chức và mục tiêu cụ thể cho vị trí tuyển dụng. Điều này bao gồm việc xác định số lượng nhân viên và vị trí cần tuyển, mức lương, yêu cầu về kỹ năng và kinh nghiệm của nhân sự. 

    Việc xác định nhu cầu tuyển dụng chính xác sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tuyển dụng, tuyển chọn, quản lý hiệu suất, học tập và phát triển phù hợp với mục tiêu của tổ chức.

    Hoạch định nguồn nhân lực là một quá trình liên tục, dựa trên dữ liệu. Mục tiêu của hoạch định nguồn nhân lực là đảm bảo tổ chức có đúng người, đúng nơi, đúng thời điểm để đạt được các mục tiêu chiến lược đã đặt ra.

    Tiến hành quảng cáo và thu hút ứng viên

    Chức năng thứ hai trong quy trình Tuyển dụng chính là thu hút ứng viên và chọn lọc ra những ứng viên tốt nhất.

    Quá trình thu hút nhân tài này thường bắt đầu bằng việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng (Employer Branding). Trên thực tế, doanh nghiệp có thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh thường nhận được nhiều ứng viên chất lượng hơn 50%. Do đó, nhiều doanh nghiệp hiện nay đang đầu tư vào thương hiệu nhà tuyển dụng nhằm trở nên hấp dẫn trong mắt ứng viên và đạt được nhiều lợi thế cạnh tranh ngoài mong đợi. 

    Phỏng vấn và lựa chọn ứng viên

    Sau khi thu hút đủ số lượng ứng viên, bước tiếp theo là tiến hành phỏng vấn và lựa chọn ứng viên phù hợp nhất. Quá trình phỏng vấn cần được tiến hành chặt chẽ và chuyên nghiệp, nhằm đánh giá hiệu quả kỹ năng, kinh nghiệm và mức độ phù hợp với vị trí công việc.

    Một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh kết hợp với một chiến lược tìm kiếm ứng viên phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp đi thành công được một nửa chặng đường. Khi ứng viên nộp đơn vào doanh nghiệp, quá trình tuyển chọn là một bước không thể thiếu, nhằm chọn ra những ứng viên phù hợp và có tiềm năng cao nhất. Tuyển dụng sai người có thể khiến doanh nghiệp suy giảm năng suất đến 36%.

    Những phát triển về công nghệ trong tuyển dụng đang diễn ra rất nhanh chóng. Khi xác định được nhu cầu và mục tiêu tuyển dụng, tổ chức có thể tiến hành quảng cáo vị trí tuyển dụng trên các trang web việc làm, các group mạng xã hội hay tạo những chiến dịch tuyển dụng đặc biệt. Mỗi phễu tuyển dụng khác nhau đều sẽ có những công cụ khác nhau, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tuyển dụng & thu hút nhân tài. 

    Quy trình hội nhập: Giới thiệu và đào tạo cho nhân viên mới

    Sau khi ứng viên đã được lựa chọn, tổ chức cần xây dựng một quy trình Hội nhập bài bản và suôn sẻ cho nhân viên mới. Điều này bao gồm việc giới thiệu họ với môi trường làm việc mới, quy tắc và quy định của công ty, cũng như cung cấp những chương trình đào tạo cần thiết để nhân viên có thể thực hiện công việc một cách hiệu quả.

    Quy trình tuyển dụng và tuyển chọn là một phần quan trọng trong chiến lược quản lý nhân sự. Nó đóng vai trò quyết định trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên mạnh mẽ và đáp ứng những mục tiêu kinh doanh của tổ chức. Doanh nghiệp cần có chiến lược và những chính sách, hành động cụ thể nhằm đảm bảo rằng quá trình này diễn ra chuyên nghiệp và hiệu quả. 

    2. Đào tạo & Phát triển nhân sự

    Phát triển nhân sự là một phần quan trọng trong chiến lược quản lý nhân sự hiệu quả và sự phát triển bền vững chung của tổ chức. Phát triển nhân sự không chỉ giúp nâng cao hiệu suất của công ty mà còn giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy sự nghiệp của nhân viên.

    Đào tạo & Phát triển nhân sự

    Đào tạo và phát triển kỹ năng cho nhân viên

    Trang bị cho nhân viên những kỹ năng cần thiết cho tương lai là một trách nhiệm quan trọng của bộ phận Nhân sự. Điều này liên quan đến chức năng đầu tiên của bộ phận nhân sự đó là Quy hoạch nguồn nhân lực, nơi giúp các nhà quản lý thu hẹp khoảng cách giữa lực lượng lao động hiện tại và lực lượng lao động cần thiết trong tương lai.

    Theo truyền thống, các tổ chức thường có một ngân sách cố định cho các hoạt động học tập và phát triển (L&D). Ngân sách này được phân bổ cho từng nhân viên để họ có thể lựa chọn các khóa học phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

    Tuy nhiên, ở một số quốc gia, ngân sách dành cho L&D là bắt buộc. Chẳng hạn như tại Anh, các công ty có hóa đơn tiền lương hàng năm trên 3 triệu bảng Anh phải trả 0,5% cho hoạt động đào tạo chuyên nghiệp cho nhân viên.

    Ở những quốc gia khác như Bỉ và Hà Lan, L&D thuộc trách nhiệm chăm sóc nhân viên của nhà tuyển dụng. Trong trường hợp này, các nhà tuyển dụng có thể tự tổ chức các khóa học L&D, hoặc hợp tác với các tổ chức đào tạo khác bên ngoài.

    Nhìn chung, bất chấp những khác biệt về quy định, hầu hết các nhà tuyển dụng ngày này đều hiểu giá trị của việc đầu tư vào các kỹ năng (tương lai) của nhân viên. Họ có trách nhiệm dẫn dắt những hoạt động này đi theo đúng hướng.

    Janice Burns, Giám đốc Nhân sự tại Degreed cho rằng, mặc dù kinh tế đang khó khăn, nhưng việc đầu tư vào phát triển kỹ năng của nhân viên là điều cần thiết để giữ chân nhân tài và cuối cùng là duy trì giá trị cho tổ chức.

    "Việc tạo ra một không gian để nhân viên có thể nâng cao kỹ năng không chỉ mang lại lợi ích cho tổ chức, mà còn đáp ứng nhu cầu cụ thể của mỗi cá nhân. Nhân viên giờ đây đang rất mong muốn phát triển bản thân để phục vụ cho con đường sự nghiệp trong tương lai gần. Việc các nhà tuyển dụng cung cấp các nguồn lực L&D để phát triển kỹ năng cho nhân viên thúc đẩy một môi trường làm việc năng động và trao quyền cho nhân sự đảm nhận những trách nhiệm lớn hơn trong tương lai," Burns giải thích.

    3. Quản Lý Hiệu Suất, Ghi nhận, Đánh giá & Khen thưởng

    Hiệu suất của nhân viên đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Để tăng cường hiệu suất này theo thời gian, doanh nghiệp cần xây dựng những chính sách và hoạt động phù hợp để phát triển năng lực nhân viên, đồng thời đánh giá, ghi nhận và khen thưởng đúng đắn để khích lệ họ tiếp tục cống hiến.

    Quản Lý Hiệu Suất, Ghi nhận, Đánh giá & Khen thưởng

    Đánh giá hiệu suất

    Đánh giá hiệu suất công việc (Performance Management) là một phần cốt yếu trong chiến lược quản lý nhân sự, nhằm đảm bảo nhân viên duy trì năng suất và say mê làm việc. Điều này bao gồm việc đánh giá nhân sự định kỳ, đưa ra những phản hồi cởi mở, xác định những cơ hội phát triển và thiết lập mục tiêu cá nhân rõ ràng, nhằm xây dựng một kế hoạch nghề nghiệp tối ưu cho từng nhân viên. 

    Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần đảm bảo tần suất cũng như chất lượng của từng kỳ đánh giá nhân sự. 

    Hiện nay, việc đánh giá nhân sự vẫn thường diễn ra với tần suất 2 lần/ năm. Tuy nhiên, 69% chuyên gia nhân sự tin rằng, trong tương lai gần, quản lý hiệu quả nhân sự sẽ diễn ra với tần suất thường xuyên hơn và dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm cả những cuộc trò chuyện tự nhiên giữa nhân viên và cấp quản lý. 

    Đánh giá 360 độ cũng là phương pháp đánh giá đang ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Với hình thức này, đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới và đôi khi thậm chí cả khách hàng đều có thể đánh giá về hiệu quả công việc của bạn. Điều này sẽ rất hữu ích trong việc phát hiện ra những khía cạnh và tiềm năng của nhân sự có thể phát triển trong tương lai. 

    Ngoài ra, nếu có vấn đề về hiệu suất, doanh nghiệp có thể tích cực giải quyết và hỗ trợ nhân viên để cải thiện. Điều này có thể bao gồm việc đào tạo thêm, điều chỉnh mục tiêu, hoặc cung cấp nguồn lực cần thiết. Mục tiêu cuối cùng là giúp nhân viên đạt được tiềm năng tối đa của họ và đóng góp tích cực vào sự phát triển của tổ chức.

    Quản lý hiệu quả công việc cũng là một phương án giúp thu hẹp khoảng cách giữa lực lượng lao động hiện tại và lực lượng lao động mong muốn trong tương lai, bằng cách hỗ trợ nhân viên phát triển các kỹ năng và năng lực sẵn sàng cho công cuộc chuyển đổi số.

    Xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp

    Định hướng nghề nghiệp là một trong những chức năng quan trọng của quản lý nhân sự. Nó giúp nhân viên xác định mục tiêu nghề nghiệp của họ và phát triển các kỹ năng cần thiết để đạt được mục tiêu đó.

    Khi nhân viên cảm thấy mục tiêu của họ phù hợp với tương lai của doanh nghiệp, hay được công ty hỗ trợ, họ sẽ cảm thấy gắn bó và có động lực làm việc lâu dài ở công ty hơn. Điều này có thể dẫn đến tỷ lệ giữ chân nhân viên lâu dài và hiệu suất cao hơn.

    Đối với tổ chức, định hướng nghề nghiệp cũng có thể giúp cải thiện việc lập kế hoạch kế nhiệm. Bằng cách hiểu rõ các kỹ năng và kinh nghiệm của nhân viên, tổ chức có thể xác định những người có khả năng đảm nhận các vai trò lãnh đạo trong tương lai.

    Ben Schwencke, Nhà tâm lý học kinh doanh tại Test Partnership cho biết: “Các tổ chức thường ưu tiên tìm kiếm nhân tài trong nội bộ, thăng chức cho nhân viên hiện tại bất cứ khi nào có thể.”

    “Tuy nhiên, cách tiếp cận này chỉ hiệu quả khi nhân viên của bạn có khả năng thăng tiến, thể hiện được khả năng, kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết. Bằng cách xem xét và đánh giá các lộ trình phát triển của nhân sự có khả năng xảy ra, những nhà quản lý nhân sự có thể đảm bảo rằng nhân viên của họ được trang bị tốt để vượt qua vai trò hiện tại, giúp họ không phải tìm kiếm nhân tài từ bên ngoài,” Schwencke lưu ý.

    Xây dựng chính sách khen thưởng cho nhân viên

    Khen thưởng nhân viên đóng vai trò cốt lõi trong hoạt động quản lý nhân sự. Nó không chỉ ảnh hưởng đến việc thu hút ứng viên, mà còn góp phần xây dựng văn hóa công ty và gắn kết nhân viên. 

    Các chính sách khen thưởng này không chỉ gói gọn trong “tiền bạc” và các lợi ích vật chất. Nó còn bao gồm các yếu tố liên quan khác như mối quan hệ và tâm lý, chẳng hạn như cơ hội phát triển, sự công nhận thành tích, giải thưởng, văn hóa công ty và cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

    Đề xuất Giá trị Nhân viên (Employee Value Proposition) bao gồm tất cả những khía cạnh này. Nó không đề cập đến hình ảnh và thương hiệu công ty ở bên ngoài thị trường, mà là hình ảnh của công ty trong mắt của nhân viên. Do đó, phần thưởng không chỉ là tài chính. Nhóm Nhân sự, Lương thưởng & Phúc lợi có trách nhiệm thiết kế một chiến lược khen thưởng tổng thể phù hợp với nhân viên và doanh nghiệp của họ.

    4. Quản Lý Mối Quan Hệ Nhân Sự

    Mối quan hệ giữa nhân viên và tổ chức đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển và thành công của doanh nghiệp. Quản lý mối quan hệ nhân sự đòi hỏi sự tập trung vào việc xây dựng môi trường làm việc tích cực, giải quyết xung đột và tạo sự đoàn kết trong tổ chức. Cách quản lý mối quan hệ nhân sự có thể ảnh hưởng đến sự thành công của doanh nghiệp.

    Quản Lý Mối Quan Hệ Nhân Sự

     

    Xây dựng môi trường làm việc tích cực

    Môi trường làm việc có tính tích cực là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân nhân viên. Điều này đòi hỏi sự tạo ra một không gian mà nhân viên cảm thấy thoải mái, được thể hiện ý kiến, và có cơ hội phát triển. Quản lý cần thúc đẩy tinh thần đoàn kết và hợp tác trong nhóm làm việc, đồng thời tạo điều kiện cho sự phát triển cá nhân.

    Giải quyết xung đột và quản lý mối quan hệ

    Xung đột là không thể tránh khỏi trong bất kỳ tổ chức nào. Giải quyết xung đột hiệu quả đòi hỏi một sự khéo léo trong việc quản lý các mối quan hệ nhân sự trong và ngoài tổ chức. 

    Quản lý mối quan hệ nhân sự đòi hỏi sự khéo léo trong việc giải quyết xung đột một cách hiệu quả. Điều này bao gồm việc lắng nghe và tìm hiểu các bên liên quan, tìm kiếm giải pháp duy trì và nuôi dưỡng mối quan hệ với các công đoàn lao động, nhằm giải quyết các xung đột tiềm ẩn một cách nhanh chóng và củng cố các mối quan hệ tích cực.

    Tạo sự đoàn kết và tương tác tích cực trong tổ chức

    Sự đoàn kết và tương tác tích cực giữa các thành viên trong tổ chức là yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu suất cao và sự hài lòng của nhân viên. Quản lý cần thúc đẩy sự gắn kết trong tổ chức bằng cách tổ chức các hoạt động giao tiếp và tương tác nhóm. Điều này có thể tạo ra một không gian mà mọi người có thể chia sẻ ý kiến, ý tưởng và cùng làm việc với nhau một cách hiệu quả.

    Quản lý mối quan hệ nhân sự là một khía cạnh quan trọng trong quản lý nhân sự và đóng góp vào sự phát triển bền vững của tổ chức. Bằng cách xây dựng môi trường tích cực, giải quyết xung đột một cách hiệu quả và thúc đẩy sự đoàn kết, tổ chức có thể tạo ra một nền tảng mạnh mẽ cho sự thành công của mình.

    Vai Trò Của Nền Tảng làm Việc Số Hợp Nhất trong Việc Hỗ Trợ Quản Lý Nhân Sự

    Trong môi trường quản lý nhân sự ngày nay, nền tảng làm việc số hợp nhất đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho quản lý nhân sự. Dưới đây là vài trò quan trọng của nền tảng này:

    1. Cải thiện giao tiếp: Nền tảng cung cấp các công cụ truyền thông nội bộ, cho phép giao tiếp hiệu quả giữa quản lý và nhân viên. Điều này giúp cải thiện mối quan hệ và tạo sự đoàn kết trong tổ chức.

    2. Tự động hóa quy trình công việc: Nền tảng làm việc số hợp nhất hỗ trợ tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, cho phép các tính năng được liên kết liền mạch cả về dữ liệu lẫn quy trình, giúp bộ phận Nhân sự xử lý nhanh chóng các tác vụ lặp đi lặp lại và tập trung vào những công việc quan trọng. Điều này giúp gia tăng hiệu quả vận hành và nâng cao trải nghiệm làm việc của nhân viên. 

    3. Quản lý hiệu quả các tài liệu, hồ sơ và nâng cao chất lượng truyền thông nội bộ: 

    Nền tảng cung cấp một hệ thống quản lý hồ sơ tài liệu tập trung, giúp doanh nghiệp dễ dàng lưu trữ, truy cập và chia sẻ các tài liệu, hồ sơ quan trọng. Điều này đặc biệt hữu ích cho các tài liệu quy định, quy chế, đào tạo nhân viên, nhằm phục vụ cho quá trình hội nhập và phát triển nhân sự. Ngoài ra, nền tảng cũng cung cấp các công cụ giao tiếp và truyền thông nội bộ hiệu quả, giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông tin và tổ chức các hoạt động gắn kết nhân viên, từ đó tăng cường gắn kết nội bộ.

    Lark Suite: Bộ công cụ hỗ trợ đắc lực cho các nhà Quản lý nhân sự 

    Lark Suite là nền tảng làm việc số hợp nhất, tích hợp các tính năng cần thiết phục vụ cho nhu cầu vận hành của một doanh nghiệp như giao tiếp, làm việc nhóm, phối hợp giữa các phòng ban, tự động hóa quy trình làm việc,... Nền tảng này mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích trong việc cải thiện và nâng cao hiệu quả của các hoạt động Quản Lý Nhân Sự như:

    1. Quản lý dữ liệu của nhân sự trên một nền tảng duy nhất

    Trong thời đại chuyển đổi số, quản trị nhân sự dựa trên dữ liệu đang trở thành xu hướng tất yếu. Việc tích hợp tất cả dữ liệu nhân sự trên một nền tảng duy nhất mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Với bảng hồ sơ nhân sự được cập nhật và quản lý chi tiết trên Lark Base, người quản lý có thể nắm được những thông tin cơ bản của những thành viên trong tổ chức, qua đó nhanh chóng làm quen và hiểu rõ về từng nhân viên. 

    Bảng dữ liệu này không chỉ giúp ích cho quá trình hội nhập, mà còn tạo điều kiện cho việc theo dõi và đánh giá hiệu suất, xây dựng lộ trình phát triển cho nhân sự hiệu quả hơn. 

    Quản lý dữ liệu của nhân sự trên một nền tảng duy nhất

    Lark Base cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ quản lý dữ liệu nhân sự trên một nền tảng duy nhất. Ứng dụng hoạt động như một kho lưu trữ trung tâm, chứa tất cả thông tin liên quan đến nhân sự ở một nơi. Từ thông tin cá nhân, CV, đến quy trình tuyển dụng, đào tạo,... đều được tập trung và thống nhất. Điều này giúp HR dễ dàng truy cập và cập nhật dữ liệu nhân sự thường xuyên. 

    >> Xem thêm: Quản lý dữ liệu nhân sự hiệu quả với các tính năng của Lark Base

    2. Tự động hóa các công việc hành chính lặp đi lặp lại

    Ngày nay, các doanh nghiệp đều có xu hướng tận dụng công nghệ để tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại như quy trình chấm công - tính lương, quy trình báo cáo hiệu suất nhân sự. Điều này giúp cải thiện hiệu quả và giảm thiểu khả năng xảy ra lỗi do con người.

    a. Tự động hóa chấm công, tính lương:

    Lark cung cấp các công cụ mạnh mẽ như Lark Attendance, Lark ApprovalLark Base để tự động hóa quy trình chấm công, tính lương. Điều này giảm thiểu tối đa quá trình nhập liệu thủ công từ các phần mềm khác vào Lark Base

    Với sự hỗ trợ của Lark AnyCross, dữ liệu chấm công từ Lark Attendance sẽ được đồng bộ trực tiếp về Lark Base để doanh nghiệp có thể tính lương nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

    Phiếu lương sau khi được tính toán cũng sẽ được tự động gửi tới cho từng nhân viên thông qua công cụ DocuMaker do Rikkei Digital triển khai. 

    Tự động hóa chấm công, tính lương

    Điều này sẽ giúp loại bỏ các quy trình thủ công và đảm bảo nhân sự nhận được phiếu lương đầy đủ và đúng hạn hơn.

    >> Xem thêm: [RECAP] Webinar #1: "Tự động hóa Chấm công, Nghỉ phép & Tính lương cùng Lark Suite"

    b. Tạo báo cáo hiệu suất tự động

    Bên cạnh việc lưu trữ dữ liệu của nhân viên, Lark Base cũng cung cấp tính năng tạo báo cáo tự động, dựa trên dữ liệu có sẵn trong hệ thống. HR có thể tạo các báo cáo liên quan đến nhân sự như tỷ lệ nghỉ việc, hiệu quả tuyển dụng, đào tạo hay khảo sát mức độ gắn kết,... để từ đó đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu: 

    • Tăng cường hiệu quả quản lý nhân sự: Việc tích hợp dữ liệu giúp HR có cái nhìn toàn diện về tình hình nhân sự của doanh nghiệp. Từ đó, HR có thể đưa ra các quyết định và chiến lược nhân sự hiệu quả hơn.

    • Thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp: Dữ liệu nhân sự có thể được sử dụng để phân tích xu hướng, xác định nhu cầu và tiềm năng của nhân viên. Điều này giúp doanh nghiệp phát triển chiến lược nhân sự phù hợp, góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

    3. Xây dựng văn hóa làm việc tích cực và gắn kết cho nhân sự

    Với Lark Suite, bộ phận Nhân sự có thể nắm bắt được tình hình làm việc của các nhân sự làm việc từ xa, cũng như nâng cao sự gắn kết của các phòng ban trong doanh nghiệp. Lark Messenger là trung tâm kết nối và tương tác, giúp cải thiện giao tiếp trong doanh nghiệp. 

    Hoạt động giao tiếp được tập trung trên Lark Messenger, bao gồm cả những thông báo và phê duyệt quan trọng. Ngoài ra, Nhân sự có thể sử dụng Lark MomentsLark Subscriptions để tối ưu hóa các hoạt động gắn kết, truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp. 

    Xây dựng văn hóa làm việc tích cực và gắn kết cho nhân sự

    >> Xem thêm: Lark: Giải pháp giúp thúc đẩy hiệu quả chuyển đổi số trong giao tiếp nội bộ

    4. Cung cấp các template quản lý nhân sự chuyên nghiệp

    Nhằm mang đến sự tiện ích và tối ưu thời gian cho các nhà quản lý nhân sự, Lark đã thiết kế những template chuyên nghiệp dành riêng cho các hoạt động này. Các template của Lark Suite được thiết kế sẵn trong kho template của Lark BaseLark Docs, giúp người dùng dễ dàng truy cập và tùy chỉnh nội dung phù hợp với nhu cầu.

    Cung cấp các template quản lý nhân sự chuyên nghiệp

    Các template của Lark sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

    • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Các template đã được thiết kế sẵn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc xây dựng và triển khai các quy trình, thủ tục quản lý nhân sự.

    • Tăng cường tính thống nhất và đồng bộ: Đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ trong dữ liệu quản lý nhân sự.

    • Tăng cường tính hiệu quả: Các template chuyên dụng này sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các quy trình, thủ tục quản lý nhân sự một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn, giúp nâng cao hiệu suất công việc của nhân viên và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

    Doanh nghiệp có thể tham khảo các template sẵn có của Lark BaseLark Docs tại đây.

    >> Xem thêm: Cách tạo mẫu quản lý nhân sự thông minh với Lark Suite 

    Lark Suite không chỉ đơn giản là một công cụ làm việc số, mà còn là một đối tác đáng tin cậy hỗ trợ các nhà quản lý tối ưu hóa quá trình quản lý và đảm bảo hiệu suất cao cho tổ chức. Ứng dụng Lark Suite vào các hoạt động quản lý nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao hiệu suất cộng tác của toàn tổ chức. 

    Để đăng ký dùng thử Lark Suite, doanh nghiệp vui lòng để lại thông tin trong form bên dưới hoặc liên hệ hotline để được tư vấn cụ thể và kịp thời.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...