Giải pháp đồng bộ dữ liệu từ Google Workspace sang Lark Suite (Phần 3)

Rikkei Digital sẽ cùng với doanh nghiệp đi tìm hiểu về chiến lược và phương thức đồng bộ dữ liệu từ Google Drive sang Lark Docs/ Lark Wiki.

Mục lục

    Tiếp nối chuỗi bài về Đồng bộ dữ liệu từ Google Workspace sang Lark Suite, Rikkei Digital sẽ cùng với doanh nghiệp đi tìm hiểu về chiến lược và phương thức đồng bộ dữ liệu từ Google Drive sang Lark Docs/ Lark Wiki.

    Với việc đồng bộ dữ liệu từ Google Drive sang Lark Docs/ Lark Wiki, doanh nghiệp có thể:

    • Tập trung tất cả dữ liệu văn bản của doanh nghiệp vào một nền tảng duy nhất.
    • Tận dụng các tính năng nâng cao của Lark Docs/ Lark Wiki, giúp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.
    • Tạo ra một hệ thống quản lý dữ liệu văn bản thống nhất và hiệu quả.

    Cùng theo dõi nhé!

    Tổng quan về phương pháp đồng bộ dữ liệu từ Google Drive sang Lark

    1. Giới thiệu

    Có 2 phương pháp đồng bộ dữ liệu giúp doanh nghiệp "chuyển nhà" từ Google Drive sang Lark là Takeout và công cụ do Lark phát triển. Cùng xem ưu/nhược điểm của cả 2 công cụ này trong bảng dưới đây:
    Phương pháp di chuyển
    Takeout
    Công cụ đồng bộ do Lark phát triển
    Mô tả
    Takeout là công cụ xuất dữ liệu chính thức của Google. Người dùng có thể sử dụng nó để tải tài liệu về máy tính cá nhân và import vào Lark Docs
    Công cụ đồng bộ dữ liệu theo lô được phát triển dựa trên API của Google, giúp hệ thống tự động đồng bộ dữ liệu docs từ Google Drive sang Lark Docs
    Hỗ trợ di chuyển
    Loại ổ đĩa
    • Ổ đĩa của tôi (My Drive)
     
    • Ổ đĩa của tôi (My Drive)
    • Ổ đĩa dùng chung (Shared Drive)
    Ưu điểm
    • Các bước thao tác rất đơn giản và có hướng dẫn thao tác chính thức.
    • Có thể xuất tất cả các tệp tin và được chọn định dạng xuất.
    • Người dùng có thể chọn thư mục để import dữ liệu trong Lark Docs
    • Được thực hiện bởi Lark Admin, không có sự tham gia của nhân viên
    • Hỗ trợ di chuyển Shared Drive
    • Hỗ trợ di chuyển một số quyền của cộng tác viên.
    Nhược điểm
    • Không thể di chuyển quyền
    • Hành vi của người dùng là không thể kiểm soát và có những nguy cơ tiềm ẩn trong bảo mật dữ liệu
    • Bị hạn chế bởi API của Google API, chỉ một số loại tệp tin có thể được di chuyển
    • Một số thư mục khi import vào Lark Docs có thể không được hỗ trợ
    Về công cụ do Lark phát triển:
    Lark cung cấp một phương pháp đồng bộ dữ liệu từ Google Drive sang Lark Docs/ Lark Wiki, giúp các tổ chức thực hiện việc đồng bộ thông tin một cách tập trung và liền mạch.
    Phương pháp này hoạt động theo cách sau: Khi tài khoản Quản trị viên chính của Google xác nhận quá trình đồng bộ, các tệp tin có trong Google Drive và quyền cộng tác sẽ được chuyển sang Lark Docs/ Lark Wiki.
    Phương pháp này yêu cầu quản trị viên chính của Lark thực hiện thao tác trong Admin Console và không yêu cầu mọi nhân viên phải tham gia.

    2. Mục đích và hiệu quả

    Mục đích đồng bộ
    Giúp người dùng đồng bộ các tệp tin trên Google Drive sang Lark Docs. Sau khi hoàn tất quá trình đồng bộ, người dùng có thể sử dụng các chức năng của Lark Docs để duyệt, chỉnh sửa và cộng tác trực tuyến trên các tệp tin.
    Hiệu quả đồng bộ
    Toàn bộ quá trình đồng bộ tương tự như sao chép dữ liệu tệp tin Google Drive vào Lark Docs. Quá trình đồng bộ sẽ không có bất kỳ tác động nào đến nội dung của tệp tin gốc.
    Tuy nhiên, Google Drive và Lark Docs là hai ứng dụng khác nhau nên cấu trúc chức năng của chúng sẽ có sự khác biệt. Do đó, sau khi đồng bộ sang Lark Docs, định dạng trang, quyền cộng tác và nội dung khác không thể khôi phục 100%, một phần nội dung cần được điều chỉnh sau khi hoàn thành đồng bộ.
    Đồng thời, khi mới đồng bộ dữ liệu sẽ có sự khác biệt về thói quen sử dụng của người dùng trên Lark Docs và Google Drive.

    3. Quá trình đồng bộ

    Lưu ý:
    1. Công cụ di chuyển sẽ thực hiện việc sao lưu dữ liệu thay vì di chuyển dữ liệu, vì vậy bạn sẽ không bị xóa mất các dữ liệu đang có ở Google Drive.
    2. Trong quá trình di chuyển, các tập tin sẽ được chuyển đổi từ định dạng của Google sang định dạng của Microsoft và cuối cùng là sang định dạng của Lark. Sự khác biệt giữa các định dạng này có thể dẫn đến việc mất các định dạng (ví dụ, một số chức năng trong phần công thức formulas, hay plugins sẽ không thể di chuyển; hay phông chữ và cách sắp xếp chữ có thể khác nhau).
    Bước 1: Tải tệp từ Google Drive
    Quá trình đồng bộ sử dụng công cụ Google API để tải các tệp trong Google Drive.
    Các định dạng tệp đang được hỗ trợ:
    • Google Docs sẽ được tải xuống ở định dạng Microsoft Word.
    • Google Sheets sẽ được tải xuống ở định dạng Microsoft Excel.
    • Google Slides sẽ được tải xuống ở định dạng Microsoft PowerPoint.
    • Các tệp ở các định dạng khác sẽ được tải xuống ở định dạng gốc của chúng.
    Các định dạng tệp không được hỗ trợ:
    • Mẫu Google Forms
    • Google Drawings
    • Google My Maps
    • Google Sites
    • Google Apps Script
    • Google Jamboard
    Bước 2: Sử dụng công cụ để tải lên hoặc nhập các tệp đã được tải xuống từ Google Drive lên Lark.
    Bước 3: Thêm quyền cho từng cộng tác viên trong Lark dựa trên danh sách cộng tác viên của Google.

    Tổng quan về quá trình đồng bộ từ Google Drive sang Lark (những gì có thể và những gì không thể di chuyển)

    Lưu ý:
    1. Do Google Drive và Lark có các tính năng khác nhau nên sau khi đồng bộ, dữ liệu ở một số nội dung và chức năng có thể bị thay đổi.
    2. Do các hạn chế của Google API, quá trình đồng bộ sang Lark Suite có thể không khả dụng với các tệp ở một số định dạng nhất định.
    ✅ có thể di chuyển
    ❌ không thể di chuyển
    Lưu ý: Sau khi di chuyển, tất cả các tệp không thể di chuyển sẽ được ghi lại trong Báo cáo di chuyển của nhân viên. Sau đó, nhân viên có thể truy cập Google Drive của họ để tìm, xuất các tệp này và tải chúng lên Lark.
    Mô-đun chức năng của Google
    Dữ liệu có thể đồng bộ
    Mục My Drive
    Mục Shared Drive
    Cài đặt quyền và cộng tác viên
    • Mục My Drive ✅
    • Mục Shared Drive ✅
    Nhận xét trong Google Docs/Google Sheets
    ❌ Không thể đồng bộ nhận xét nếu quản trị viên chính chọn Lark Docs/Lark Sheets làm định dạng đích khi đồng bộ.
    ✅ Nhận xét có thể được đồng bộ nếu quản trị viên chính chọn .docx/.xlsx làm định dạng đích trong khiPhương đồng bộ.
    Phím tắt
    ❌ Không thể đồng bộ
    Tệp/thư mục gốc có thể được đồng bộ.
    Đối tượng mục tiêu
     
    ❌ Không thể đồng bộ
    Bất kỳ ai có đường liên kết đều có thể xem/ tìm kiếm/ chỉnh sửa nội dung
     
    ❌ Không thể đồng bộ
    Không thể đồng bộ đối tượng mục tiêu và quyền truy cập của họ.
    Trong Lark, bạn có thể chia sẻ tệp tin trong nhóm chat để cấp quyền truy cập trực tiếp cho người nhận hoặc thành viên nhóm trong chat.
     
    Macros
    ❌ Không thể đồng bộ
    Plugins
    ❌ Không thể đồng bộ
    Phiên bản tệp tin và lịch sử sửa đổi
    ❌ Không thể đồng bộ
    Google Docs, Google Sheets và Google Slides có dung lượng hơn 10 MB
    ❌ Không thể đồng bộ
    Google Forms, Google Drawings, Google My Maps, Google Sites, Google Apps Script và Google Jamboard
    ❌ Không thể đồng bộ
    Tệp vượt quá kích thước giới hạn của Lark
    ❌ Không thể đồng bộ
    Giới hạn kích thước tệp Lark có sự khác nhau tùy theo gói triển khai.
    Lưu ý: Sau khi đồng bộ, tất cả các tệp không thể đồng bộ sẽ được ghi lại trong Báo cáo đồng bộ của nhân viên. Sau đó, nhân viên có thể truy cập Google Drive để tìm và xuất các tệp này rồi tải chúng lên Lark.

    Kết quả đồng bộ

    1. Định dạng các tệp tin sau khi đồng bộ

    Định dạng tệp tin trong Google Drive
    Định dạng tệp tin sau khi đồng bộ sang Lark
    Ghi chú
    Microsoft Word (.docx, .doc)
    Microsoft Word (.docx, .doc)
     
    Microsoft Excel (.xlsx, .xls)
    Microsoft Excel (.xlsx, .xls)
     
    Google Docs
    • Quản trị viên có thể lựa chọn định dạng sử dụng trong quá trình cài đặt
     
    Google Sheets
    • Quản trị viên có thể lựa chọn định dạng sử dụng trong quá trình cài đặt
      • Lark Sheets
      • .xls or .xlsx
    • Google Slides
    • Microsoft PowerPoint
    • Microsoft PowerPoint
     
    Video, âm thanh, hình ảnh, CSV, PDF, tệp zip, tệp txt và các loại tệp phổ biến khác
    • Sẽ giữ nguyên định dạng ban đầu
     
    Định dạng khác
    • Sẽ giữ nguyên định dạng ban đầu nhưng không thể mở được trong Lark
     
    Ví dụ: Các tệp draw.io sẽ được đồng bộ và giữ nguyên định dạng ban đầu nhưng không thể xem trước hoặc mở trong Lark. Sau khi đồng bộ, những tệp này có thể được tải xuống và mở bằng một chương trình khác.

    2. Lợi thế của Microsoft của việc giữ nguyên được định dạng tệp khi "chuyển nhà" sang Lark

    Do có sự khác biệt về tính năng giữa Google Drive và Lark, một số nội dung và chức năng có thể không được chuyển đổi hoàn toàn sau khi đồng bộ.
    Sự chính xác của nội dung sẽ cao hơn nếu bạn chọn định dạng mục tiêu là .doc, .docx, .xls hoặc .xlsx thay vì Lark Docs/ Sheets trong quá trình đồng bộ.
    Nếu Lark Docs/Lark Sheets được chọn làm định dạng mục tiêu, Lark sẽ nhập tệp tin bằng cách phân tích cú pháp và phục hồi nội dung. Tuy nhiên, một số chức năng (chẳng hạn như macro, typesetting, hàm công thức nâng cao, v.v.) hiện không có sẵn trong Lark Docs/Sheets, vì vậy chúng không thể được khôi phục.
    Nếu định dạng Microsoft được chọn làm định dạng đích, các tệp tin sẽ được tải trực tiếp lên Lark. Sau khi tải lên, các tệp tin vẫn giữ ở định dạng Microsoft, do đó sự chính xác trong nội dung sẽ cao hơn.
    Những lợi ích và hạn chế của các định dạng mục tiêu:
    Các yếu tố
     
    Định dạng mục tiêu và độ chính xác của nội dung sau khi đồng bộ sang Lark
    Lark Docs/Lark Sheets
    .docx/.xlsx (định dạng Microsoft)
    Typesetting
    Có thể sẽ lỗi ở một số chỗ
    Có thể được phục hồi cơ bản
    Phông chữ và kích thước phông chữ
    Phông chữ mặc định và kích thước phông chữ mặc định của Lark
    Có thể được phục hồi cơ bản
    Nhận xét
    Sẽ biến mất
     
    Có thể được phục hồi cơ bản
    Chú thích không hiển thị khi xem trước trong Lark; chúng sẽ hiển thị sau khi tệp được tải xuống từ Lark.
    Công thức hàm và hàm nâng cao
    Hầu hết sẽ biến mất
    Có thể được phục hồi cơ bản
     
    Số lượng từ và hàng/cột
    Các giới hạn áp dụng cho tệp .docx/.xlsx
    Có thể được coi là không có giới hạn
    Biểu đồ trong sheets
    Sẽ biến mất
    Có thể được phục hồi cơ bản
    Dung lượng lưu trữ
     
    Hình ảnh và tệp đính kèm cần dung lượng lưu trữ; văn bản không cần dung lượng lưu trữ
     
    Tất cả nội dung bao gồm văn bản, hình ảnh, tệp đính kèm đều cần sử dụng dung lượng lưu trữ
    Hỗ trợ trình duyệt và chỉnh sửa cộng tác trực tuyến
     
    Lark: Có thể được phục hồi cơ bản
    Liên kết đến tệp tin trong Google Drive
    Có thể được chuyển đổi tự động thành các liên kết Lark tương ứng.
    Các liên kết đến tệp gốc trong Google Drive sẽ không bị thay đổi.
     
    Lưu ý: Để bảo toàn tối đa dữ liệu gốc, bạn nên chọn các định dạng .doc, .docx, .xls và .xlsx làm định dạng mục tiêu khi đồng bộ.
    Liên hệ với Rikkei Digital để được tư vấn tổng quan về kết quả di chuyển chi tiết (bao gồm phạm vi, quyền,...) trong thư mục Google My Drive và Google Shared Drive. 

    Giới hạn của Lark

    Không thể đồng bộ mục Drive của tôi hoặc Được chia sẻ với tôi nếu vượt quá giới hạn sau đây của Lark Docs:
    Trường hợp
    Giới hạn của Lark
    Result
    Đã vượt quá giới hạn phân cấp: Quá nhiều cấp độ thư mục
    100 cấp
    ❌ Không thể đồng bộ
    Nếu bất kỳ thư mục nào trong Drive của tôi hoặc Được chia sẻ với tôi vượt quá 100 cấp độ thì drive đó sẽ không thể đồng bộ được.
    Đã vượt quá giới hạn cùng cấp: Trong thư mục mẹ (cấp N), số lượng tệp và thư mục con (cấp N+1) vượt quá giới hạn
    1.500 nút con
    Nút: Tệp hoặc thư mục
     
    ❌ Không thể đồng bộ
    Nếu bất kỳ thư mục nào trong Drive của tôi hoặc Được chia sẻ với tôi vượt quá 1500 nút con thì drive đó sẽ không thể đồng bộ được.
    Tổng số nút: Tổng số tệp và thư mục con trong tất cả các thư mục vượt quá giới hạn
    400,000 nút
    Nút: Tệp hoặc thư mục
     
    ❌ Không thể đồng bộ
    Thư mục không thể đồng bộ được nếu tổng số tệp tin và thư mục trong Drive của tôi hoặc Được chia sẻ với tôi vượt quá 400000 nút.

    Báo cáo sau khi đồng bộ Google Drive và Lark

    1. Báo cáo đồng bộ thư mục Drive của tôi của nhân viên

    Sau khi đồng bộ, bạn có thể xem báo cáo chi tiết nhữngtệp tin nào đã được đồng bộ thành công, tệp tin nào không thành công và tệp tin nào không thể đồng bộ được trong thư mục có tên Báo cáo đồng bộ_Drive cá nhân (Drive của tôi)_Tài khoản Google_ngày và thời gian đồng bộ trong Không gian của tôi của nhân viên. Báo cáo sẽ hiển thị trạng thái đồng bộ của các tệp tin "thuộc sở hữu của tôi" trong Không gian của tôi.

    2. Báo cáo đồng bộ thư mục Được chia sẻ với tôi

    Báo cáo đồng bộ trên Không gian dùng chung sẽ được đặt dưới dạng một tệp tin trong Không gian dùng chung sau khi đồng bộ tương ứng.
    Quản trị viên và các thành viên trong Không gian dùng chung có thể tham khảo báo cáo này để tìm hiểu xem tệp tin nào trong Drive đã được đồng bộ thành công, tệp tin nào không thành công và tệp tin nào không thể đồng bộ được.

    3. Báo cáo đồng bộ của quản trị viên

    Để giúp quản trị viên chính (người thực hiện đồng bộ) dễ dàng theo dõi toàn bộ quá trình đồng bộ của công ty, một báo cáo đồng bộ toàn diện sẽ được tạo cho quản trị viên. Báo cáo này sẽ được đặt trong thư mục có tên Báo cáo đồng bộ của quản trị viên_thành viên Drive của tôi_ngày và thời gian đồng bộ hoặc Báo cáo đồng bộ của quản trị viên_drive được chia sẻ_và ngày và thời gian đồng bộ trong Không gian của tôi của quản trị viên.

    So sánh Google Workspace và Lark Suite

    Những khác biệt phổ biến giữa Google và Lark dưới đây sẽ giúp bạn quen thuộc hơn với việc sử dụng FeLark.

    1. Điểm khác biệt 1: Không gian dùng chung của Lark và Google Drive

    Google
    Lark
    Giải thích
     
     
    Sự khác biệt lớn nhất giữa hai ứng dụng này là không có thư mục Được chia sẻ với tôi trong Lark.
    • My Drive trên Lark:
    Đây là không gian cho các nội dung của bạn. Theo mặc định, tất cả tài liệu, files và nội dung khác mà bạn tạo và tải lên đều được lưu trữ trong Không gian của tôi. Bạn có thể chia sẻ những nội dung này với người khác.
    • Shared Drive trên Lark:
    Tài liệu, files và thư mục mà người khác chia sẻ với bạn sẽ xuất hiện trong Không gian dùng chung của bạn. Bạn có quyền truy cập vào những nội dung này nhưng chúng thuộc về người khác và được lưu trong Không gian của tôi của họ.
    Nếu bạn là người sở hữu thư mục Được chia sẻ với tôi trong Google thì bạn sẽ thấy nội dung được chia sẻ trong Không gian của tôi của Lark sau khi di chuyển.
    Nếu bạn là thành viên của Không gian dùng chung trong Google và quản trị viên đã chọn quyền di chuyển thì bạn sẽ thấy các nội dung trong Không gian dùng chung của Lark sau khi di chuyển.

    2. Điểm khác biệt 2: Trong Lark, bạn có thể chọn tùy chọn "Không thừa hưởng quyền từ thư mục mẹ" cho các thư mục con và tệp con

    Trong Lark, bạn sẽ nhận được tin nhắn về 🔐 Quyền đã bị hạn chế. Không thừa hưởng quyền từ thư mục mẹ trong các trường hợp sau. Điều này có nghĩa là nếu người dùng thay đổi người cộng tác của thư mục mẹ hoặc vai trò của họ thì các thư mục/tệp con của thư mục mẹ sẽ không bị ảnh hưởng.
    1. Quyền được cấp cho cộng tác viên thừa hưởng trong tệp con hoặc thư mục con sẽ bị giảm hoặc xóa bỏ.
    Ví dụ: Cộng tác viên A trong tệp con được thừa hưởng quyền từ thư mục mẹ và có quyền chỉnh sửa. Do đó, nếu quyền của cộng tác viên A đối với tệp con được thay đổi thành xem, tệp con sẽ bị khóa, đồng nghĩa với việc tệp con đó sẽ không được thừa hưởng quyền từ thư mục mẹ nữa.
    2. Chia sẻ liên kết cho tệp con hoặc thư mục con sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn.
    Ví dụ: Liên kết được chia sẻ cho thư mục mẹ được đặt là "Những người trong tổ chức có liên kết đều có thể chỉnh sửa". Nếu việc chia sẻ liên kết của một tệp con sau đó được thay đổi thành "Những người trong tổ chức có liên kết có thể xem", thì tệp con đó sẽ bị khóa, nghĩa là nó sẽ không còn kế thừa hưởng quyền từ thư mục mẹ nữa.
    3. Thay đổi quyền chia sẻ bên ngoài cho một tệp con hoặc thư mục con
    Ví dụ: Thư mục mẹ được cài đặt không cho phép chia sẻ thư mục ra bên ngoài tổ chức. Nếu liên kết chia sẻ của thư mục con được thay đổi thành "Cho phép chia sẻ thư mục ra bên ngoài tổ chức" thì thư mục con đó sẽ bị khóa, nghĩa là nó sẽ không thừa hưởng quyền từ thư mục mẹ nữa. Điều ngược lại cũng đúng.

    3. Điểm khác biệt 3: Quy định về việc di chuyển tệp tin/thư mục Lark

    Để di chuyển tệp tin A từ thư mục 1 sang thư mục 2 trong Lark, cả hai điều kiện dưới đây đều phải được đáp ứng:
    1. Người di chuyển tệp tin phải là người có quyền quản lý tệp tin A
    2. Người di chuyển tệp tin phải có quyền chỉnh sửa hoặc quản lý từ thư mục 1 sang thư mục 2
    Nếu bạn gặp vấn đề về di chuyển tệp tin sau khi đồng bộ hóa, hãy hỏi người sở hữu về những quyền trên.
    Bạn cũng có thể tạo lối tắt của tệp tin đến các vị trí mà bạn muốn.

    4. Điểm khác biệt 4: Ai là người có thể tìm kiếm tệp tin hoặc thư mục trong Lark?

    Vai trò trong Lark
    Có thể tìm kiếm tệp tin/thư mục?
    Chủ sở hữu tệp tin/thư mục
    Cộng tác viên của tệp tin/thư mục (bao gồm những ai có trong nhóm chat cộng tác viên)
    Những người dùng trong tổ chức không phải là cộng tác viên của tệp tin/thư mục đã bật tính năng chia sẻ liên kết
    • Người dùng đã từng mở tệp bằng liên kết: Có
    • Người dùng chưa bao giờ mở tệp bằng liên kết: Không
     
    Các vai trò khác (bao gồm những người không phải là cộng tác viên của tệp/thư mục này)
    Không
    Lưu ý cuối cùng: Phương pháp đồng bộ không thể đạt được độ chính xác hoàn hảo 100%, vì vậy chúng tôi khuyên nhân viên nên sao lưu các files quan trọng trên Google Drive trước khi chúng hết hạn để đề phòng.

    Câu hỏi thường gặp

    Câu hỏi

    Câu trả lời

    Công cụ đồng bộ có thể đảm bảo bản dịch đầy đủ không?
    • Bởi vì Google Drive và Lark Doc là hai sản phẩm khác nhau, nên việc di chuyển dữ liệu sẽ có những hạn chế nhất định, bao gồm cả việc không thể đảm bảo bản dịch đầy đủ 100%.
    Quá trình đồng bộ sẽ diễn ra trong bao lâu?
     
    • Doanh nghiệp cần cung cấp thông tin về số lượng và dung lượng dữ liệu cần đồng bộ từ Google Drive để Rikkei Digital có thể đưa ra đánh giá ban đầu về thời gian đồng bộ.
    • Doanh nghiệp có thể được hướng dẫn sử dụng công cụ di chuyển để quét tài liệu di chuyển. Kết quả quét có thể giúp đưa ra đánh giá ban đầu về thời gian di chuyển.
    Lark có những phiên bản trả phí khác nhau, vậy hạn chế của từng phiên bản trong việc đồng bộ hóa dữ liệu là gì?
    • Mỗi phiên bản trả phí khác nhau sẽ có những giới hạn đồng về dung lượng đồng bộ khác nhau:
    Doanh nghiệp nên làm gì khi có những tệp tin không thể di chuyển hoặc di chuyển bị lỗi?
    • [My Drive] Sau khi quá trình di chuyển hoàn tất, công cụ đồng bộ sẽ tạo báo cáo di chuyển trong mục [My Space] của từng nhân viên. Nhân viên có thể di chuyển tài liệu theo cách thủ công (tải về rồi đăng lại lên Lark) theo danh sách các tệp không thể di chuyển hoặc di chuyển bị lỗi.
      • [Shared Drive] Sau khi quá trình di chuyển hoàn tất, công cụ đồng bộ sẽ tạo báo cáo di chuyển trong thư mục cấp một của từng thư mục Shared Drive tương ứng. Quản trị viên và thành viên của thư mục đó có thể di chuyển tài liệu một cách thủ công, đối với các tài liệu không thể di chuyển hoặc di chuyển bị lỗi.
    • Để tạo điều kiện cho Primary Admin (nghĩa là người vận hành công cụ di chuyển) hiểu được tình hình di chuyển trên toàn công ty, công cụ đồng bộ cũng sẽ tạo báo cáo di chuyển từ góc độ tổng thể cho quản trị viên và lưu trữ nó trong Lark [My Space] của quản trị viên có tên "Báo cáo di chuyển của quản trị viên _" My Drive" của thành viên _ Thời gian di chuyển" "Báo cáo di chuyển của quản trị viên _ Shared Drive _ Thời gian di chuyển".
    Ảnh hưởng của việc di chuyển quyền cộng tác trong Shared Drive là gì?
     

    Kết quả của việc gán vai trò của người dùng vào các files và folders trong mục Shared Drives sau khi đồng bộ

     
    Đề xuất phương án đồng bộ hợp lý cho những doanh nghiệp sử dụng thường xuyên Google Drive
    • Cần đọc và làm quen kỹ với cách sử dụng các chức năng trong Lark Docs để có thể sử dụng ngay sau khi quá trình đồng bộ hoàn tất;
    • Nên thử nghiệm đồng bộ trên quy mô nhỏ trước. Sau đó, khi bộ phận IT, khối kinh doanh và BOD xác nhận quá trình đồng bộ diễn ra ổn thỏa và đáp ứng được mong đợi, thì hãy bắt đầu đồng bộ trên quy mô lớn;
    • Trong quá trình đồng bộ diễn ra chính thức, doanh nghiệp nên lập kế hoạch đồng bộ theo nhóm, bộ phận, phòng ban, nhóm dự án,... Sau đó bắt đầu triển khai việc đồng bộ theo từng lô dữ liệu và phối hợp nhân sự tương ứng để xác minh hiệu quả tổng thể của việc đồng bộ;
    Cách sử dụng công cụ đồng bộ để sao lưu nội dung
    • Bạn có thể gán người dùng vào một tài khoản Lark duy nhất, không cần di chuyển quyền cộng tác, chỉ sao lưu tài nguyên tài liệu của Google Drive sang Lark Doc.
    Làm thế nào để di chuyển tài nguyên tài liệu của nhân viên đã nghỉ việc?
    • Bạn có thể gán tài khoản Google của họ vào tài khoản Lark của người tiếp nhận trong phần Cấu hình gán tài khoản của công cụ đồng bộ. Sau khi bắt đầu đồng bộ, các nội dung liên quan đến nhân sự đã nghỉ việc này sẽ được người tiếp nhận tiếp quản.

    Tổng kết

    Qua 3 bài viết trong chuỗi bài về đồng bộ hóa dữ liệu từ Google Workspace sang Lark Suite, Rikkei Digital đã cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin chi tiết về các giải pháp đồng bộ hóa dữ liệu từ Gmail, Google Calendar và Google Drive sang Lark Mail, Lark CalendarLark Docs/Lark Wiki.

    Với những thông tin này, doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn giải pháp đồng bộ hóa dữ liệu phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình.

    Trên hành trình chuyển đổi từ Google Workspace sang Lark Suite, đồng bộ hóa dữ liệu là một bước quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì tính liên tục của hoạt động kinh doanh. Rikkei Digital hy vọng rằng những thông tin trong chuỗi bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện thành công quá trình chuyển đổi này. 

    Nếu doanh nghiệp có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với Rikkei Digital theo hotline hoặc form thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi này.

    Về Rikkei Digital

    Là Đối tác tư vấn và triển khai chính thức đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam, Rikkei Digital sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp mang tới một lộ trình triển khai rõ ràng, chi tiết và đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Quý độc giả nếu có thêm câu hỏi về Lark Suite và Chuyển đổi số nói chung, vui lòng liên hệ Rikkei Digital để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...