Tiện ích mở rộng trên Lark Base: Cách tích hợp và tình huống sử dụng trong doanh nghiệp

Lark Base cung cấp trình tích hợp với các Tiện ích mở rộng mạnh mẽ hoặc tùy chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả làm việc và tiết kiệm chi phí, thời gian.

Mục lục

    Với các tính năng mạnh mẽ và khả năng cộng tác toàn diện, Lark Base là một công cụ hoàn hảo giúp doanh nghiệp xây dựng và quản lý các quy trình làm việc đa dạng. Bên cạnh các tính năng nổi bật có sẵn, Lark Base còn cung cấp trình tích hợp với các Tiện ích mở rộng mạnh mẽ hoặc tùy chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả làm việc và tiết kiệm chi phí, thời gian. Cùng Rikkei Digital khám phá cách tích hợp và ứng dụng Tiện ích mở rộng trên Lark Base trong bài viết dưới đây.

    Giới thiệu về Tiện ích mở rộng trên Lark Base

    Tiện ích mở rộng trên Lark Base hay còn gọi là Lark Base Extension cho phép người dùng sử dụng code để tạo ra các tính năng tùy chỉnh. Người dùng cũng có thể sử dụng các Tiện ích mở rộng có sẵn để tự động hoá các tác vụ lặp đi lặp lại và nâng cao chức năng cho hệ thống.
    Các trường hợp sử dụng phổ biến:
    • Xóa các bản ghi trùng lặp
    • Tìm và thay thế văn bản
    • Nhập và xuất tệp Excel
    • Dịch một trường văn bản và thêm bản dịch vào một trường khác
    • Chuyển đổi URL hoặc văn bản thành mã QR và tự động tải chúng lên Lark Base dưới dạng tệp đính kèm
    • Chia các trường văn bản thành nhiều trường khác
    • Tạo các chương trình xác suất đơn giản bằng cách chọn người trúng thưởng ngẫu nhiên từ trường văn bản

    Các bước tích hợp Tiện ích mở rộng vào Lark Base

    Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Tiện ích mở rộng ở góc trên bên phải Lark Base.
    Bước 2: Thêm Tiện ích mở rộng
    Có nhiều Tiện ích mở rộng trong Lark Base có thể sử dụng ngay lập tức mà không cần code. Chỉ cần nhấn vào Thêm Tiện ích mở rộng mà bạn muốn và định cấu hình cài đặt theo yêu cầu.
    Ví dụ: Tiện ích mở rộng Tìm và Thay thế
    • Nhấn vào biểu tượng Tiện ích mở rộng, sau đó kéo xuống phần Tiện ích mở rộng được chia sẻ và chọn Tìm và Thay thế, nhấn Thêm > Xác nhận. Lựa chọn các thiết lập mong muốn và nhập văn bản cần tìm và thay thế vào các trường được cung cấp. Nhấn Tìm và chọn thao tác bạn muốn áp dụng cho kết quả tìm kiếm.
    Để sao chép hoặc xóa Tiện ích mở rộng bạn đã thêm, hãy nhấn vào biểu tượng ... trên phần Tiện ích mở rộng và chọn Xóa hoặc Sao chép.

    Ứng dụng Tiện ích mở rộng vào quy trình làm việc trong doanh nghiệp

    Trong quy trình làm việc, sẽ có rất nhiều tác vụ cần phải lặp đi lặp lại để hoàn thành. Nếu thực hiện các công việc này theo cách thủ công, nó sẽ làm tốn thời gian, nguồn lực mà không đem lại hiệu quả cao. Chính vì vậy, để hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu nguồn lực, Rikkei Digital đã phát triển giải pháp mới mang tên DocuMaker, hoàn toàn miễn phí dành cho các khách hàng của Rikkei Digital.
    DocuMaker là giải pháp tạo template văn bản đơn giản và dễ sử dụng được Rikkei Digital xây dựng trên nền tảng CMS, giúp người dùng hợp lý hóa quy trình tạo tài liệu API và tiết kiệm thời gian.
    Tổng quan về DocuMaker
    DocuMaker hỗ trợ người dùng dễ dàng tạo file văn bản theo nhu cầu dựa trên các template có sẵn và dữ liệu trên Lark Base. Với DocuMaker, người dùng có thể tự động hóa quy trình tạo phiếu lương, hợp đồng, nội dung email,... Các tính năng mạnh mẽ của DocuMaker sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo template với các định dạng khác nhau, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Đặc biệt, DocuMaker có giao diện dễ sử dụng và đảm bảo tính nhất quán trên các file tài liệu.
    Để sử dụng DocuMaker một cách thuận tiện và liền mạch với Lark Base, doanh nghiệp có thể liên hệ với Rikkei Digital để được hướng dẫn cài đặt và sử dụng cụ thể trong một số trường hợp đặc biệt.

    Câu hỏi thường gặp

    Làm cách nào để phát triển và thêm Tiện ích mở rộng mới?
    • Thêm Tiện ích: Nhấn vào Tiện ích mở rộng mới, sau đó chọn Tiện ích mở rộng chưa có tên và nhập tên của Tiện ích đó. Sau đó dán URL của Tiện ích mở rộng Replit vào ô văn bản. Nhấn Xác nhận > Khởi chạy để sử dụng Tiện ích mở rộng.
    Lưu ý: Nhà phát triển có thể nhấp vào Hướng dẫn dành cho nhà phát triển để tìm hiểu cách đăng ký tài khoản Replit và tạo các Tiện ích mở rộng front-end.
    • Để chia sẻ, sao chép, xóa Tiện ích mở rộng hoặc chỉnh sửa URL của Tiện ích, hãy nhấn vào biểu tượng ... và chọn hành động bạn muốn.
    Có thể thêm bao nhiêu Tiện ích mở rộng vào một bảng Lark Base?
    Tối đa 20 Tiện ích mở rộng.
    Có thể thêm cùng một Tiện ích mở rộng nhiều lần trong một bảng Lark Base không?
    Có thể.
    Ai là có quyền thêm Tiện ích mở rộng vào Lark Base?
    • Khi không bật Quyền nâng cao: Ai có quyền chỉnh sửa và quản lý đều có thể thêm Tiện ích mở rộng.
    • Khi bật Quyền nâng cao: Chỉ những người có quyền quản lý mới có thể thêm Tiện ích mở rộng.
    Kết luận
    Việc tích hợp các Tiện ích mở rộng vào Lark Base sẽ giúp cho doanh nghiệp tự động các quy trình làm việc của mình và nâng cao năng suất, loại bỏ các thao tác thủ công. Với những bước hướng dẫn tích hợp trên, chỉ cần vài thao tác, doanh nghiệp có thể dễ dàng tích hợp các Tiện ích mở rộng cần thiết. Bên cạnh đó, Tiện ích DocuMaker sẽ là một giải pháp đắc lực tối ưu quy trình tạo văn bản theo nhu cầu và cập nhật dữ liệu dễ dàng.
    Liên hệ với Rikkei Digital ngay nếu doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về DocuMaker. Để lại thông tin theo form bên dưới để được tư vấn cụ thể và đúng nhu cầu!
    Về Rikkei Digital
    Đối tác tư vấn và triển khai chính thức đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam, Rikkei Digital sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp mang tới một lộ trình triển khai rõ ràng, chi tiết và đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Quý độc giả nếu có thêm câu hỏi về Lark Suite và Chuyển đổi số nói chung, vui lòng để lại thông tin tại form bên dưới hoặc liên hệ hotline để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia.
     
    Quý độc giả có thể xem thêm bài viết gốc tại đây.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...