3 cách dùng Lark Forms để thúc đẩy hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp

Lark Forms cho phép người dùng tạo và tích hợp nhiều biểu mẫu linh hoạt, đồng thời tự động thu thập dữ liệu vào Lark Base để hỗ trợ đánh giá, phân tích phản hồi khách hàng.

Mục lục

    Lark Forms là một tính năng thuộc Lark Suite, không chỉ cho phép người dùng tạo và tích hợp nhiều biểu mẫu linh hoạt, mà còn tự động thu thập dữ liệu vào Lark Base để hỗ trợ đánh giá, phân tích phản hồi khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng Lark Forms để cải thiện quá trình thu thập thông tin từ nhiều chiến dịch khác nhau, từ đó liên tục phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Cùng Rikkei Digital khám phá chi tiết cách ứng dụng Lark Forms để thu thập phản hồi hiệu quả trong bài viết dưới đây!

    Tổng quan về Lark Forms

    Lark Forms là một công cụ tạo biểu mẫu linh hoạt và mạnh mẽ, giúp người dùng tạo các biểu mẫu trực quan và sinh động trong vài giây mà không cần phải viết bất kỳ mã code nào. Đặc biệt, Lark Forms hoàn toàn miễn phí cho mọi người dùng Lark.
    Với Lark Forms, người dùng có thể tùy chỉnh linh hoạt các câu hỏi trong biểu mẫu của mình với 20 loại trường dữ liệu khác nhau được cung cấp sẵn, từ đó tối ưu hóa việc thu thập và trình bày thông tin trong biểu mẫu.
    Giao diện cá nhân hóa của biểu mẫu cũng có thể được thực hiện một cách dễ dàng chỉ trong vài click chuột, từ việc xây dựng bố cục, chèn thông tin, tạo chủ đề đến tạo mã QR, giúp người dùng dễ dàng quét và điền thông tin trả lời. Bên cạnh đó, Lark Suite còn cung cấp một thư viện template biểu mẫu miễn phí nhằm hỗ trợ tối đa cho người mới bắt đầu sử dụng.

    Cùng Rikkei Digital tìm hiểu 3 cách tận dụng Lark Forms để thu thập thông tin, phản hồi hiệu quả trong phần dưới đây.

    1. Dùng Lark Forms để thấu hiểu khách hàng tốt hơn

    Tôn chỉ "khách hàng là thượng đế" dường như chưa bao giờ là sai! Cho dù bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào, quy mô ra sao, thì ý kiến của khách hàng vẫn luôn quan trọng. Doanh nghiệp cần hiểu được những suy nghĩ, cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu tổng thể của mình để có thể dễ dàng điều chỉnh sản phẩm/dịch vụ đó theo hướng làm hài lòng khách hàng hơn. Một cách mà doanh nghiệp có thể tận dụng chính là sử dụng khảo sát Lark Forms để thu thập phản hồi của khách hàng.
    Lark Forms cho phép tạo các khảo sát tùy chỉnh với nhiều trường dữ liệu khác nhau như xếp hạng, phản hồi ngắn và tạo mã QR. Doanh nghiệp có thể đưa vào khảo sát một vài câu hỏi gợi ý như:
    • Khách hàng có cảm nghĩ sao về sản phẩm mới?
    • Đánh giá của khách hàng về cách bố trí của cửa hàng mới?
    • Khả năng khách hàng có thể giới thiệu thương hiệu tới những người xung quanh?
    Sau khi thu thập phản hồi, Lark Base có thể tự động lọc và phân loại dữ liệu từ kết quả khảo sát thành từng nhóm khác nhau và thể hiện chúng trong một trang dashboard. Điều này giúp người quản lý và chủ cửa hàng nắm rõ ý kiến phản hồi của khách hàng hơn thông qua các báo cáo biểu đồ trực quan, đồng thời nhìn ra được kết quả định lượng được tính toán cho các số liệu khác nhau.
    Doanh nghiệp cũng có thể dựa trên các dữ liệu phân tích này để đưa ra các quyết định nhanh chóng và hiệu quả cho các hoạt động kinh doanh của mình.

    2. Lắng nghe ý kiến của nhân viên

    Suy nghĩ và kinh nghiệm của nhân viên là một yếu tố rất quan trọng. Doanh nghiệp nên thực hiện các cuộc khảo sát định kỳ để lắng nghe ý kiến và cảm nhận của nhân viên nhiều hơn. Điều này không chỉ giúp đo lường mức độ hài lòng trong công việc, mà còn xác định được những hoạt động trong doanh nghiệp đang cần được cải thiện. Với sự phát triển của công nghệ, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo các form khảo sát khác nhau cho các mục đích sử dụng khác nhau. Bạn có thể sử dụng Lark Forms để chia sẻ khảo sát này tới nhân viên qua mã QR hoặc Lark Messenger. Việc thông báo tới quản lý sau khi nhân viên làm xong khảo sát cũng được thực hiện tự động để hai bên có thể theo dõi tiến độ và cải thiện quy trình cộng tác nhóm tốt hơn.
    Bạn có thể dùng Lark Base để tự động hoá việc đặt lịch và gửi khảo sát theo định kỳ.
    Sau khi gửi kết quả khảo sát, Lark Base sẽ tổng hợp tất cả các phản hồi của nhân viên vào một bảng dữ liệu. Chế độ xem tổng hợp này không chỉ đơn giản hóa việc phân tích dữ liệu mà còn cung cấp cái nhìn toàn diện về cảm nghĩ của nhân viên dành cho công ty. Điều này giúp cho ban lãnh đạo đưa ra các quyết định sáng suốt và thực hiện các hành động mang tính chiến lược nhằm nâng cao hiệu suất tổng thể của doanh nghiệp và sự hài lòng của nhân viên.

    3. Tích hợp với các hoạt động BackEnd

    Tối ưu hóa các hoạt động cho doanh nghiệp. Một cách khác để tận dụng sức mạnh của Lark Forms chính là việc tích hợp tính năng này vào các hoạt động BackEnd hoặc quy trình nội bộ trong doanh nghiệp. Từ theo dõi đơn đăng ký đến quản lý hàng tồn kho, các biểu mẫu của Lark Forms sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu thập các dữ liệu cần thiết.
    Một ví dụ điển hình đó là việc tích hợp Lark Forms vào quy trình onboarding cho nhân viên mới. Nếu như trước đây, quy trình này đòi hỏi nhiều giấy tờ & thủ tục nhập liệu thủ công thì giờ đây, với Lark Forms, bạn có thể dễ dàng tạo các biểu mẫu số và để nhân viên mới điền thông tin online. Điều này không chỉ hạn chế được các rủi ro khi viết tay, mà còn đảm bảo rằng tất cả dữ liệu được lưu trữ cùng một chỗ, giúp việc truy xuất và xử lý thông tin dễ dàng hơn.
    Tương tự, đối với quản lý hàng tồn kho, Lark Forms cũng có thể được sử dụng để theo dõi sản phẩm đầu vào, đầu ra, hàng hóa bị trả lại và nhiều hơn nữa. Bằng cách số hóa các quy trình này, doanh nghiệp có thể đảm bảo việc cập nhật thông tin theo thời gian thực, giảm chi phí liên quan đến việc nhập dữ liệu thủ công và cải thiện hiệu suất tổng thể. Các nhân viên tuyến đầu tại hiện trường cũng chỉ cần quét mã QR để hoàn thành các biểu mẫu kiểm tra hàng ngày hoặc kiểm tra cửa hàng, sau đó dữ liệu sẽ tự động điền vào bảng dữ liệu.
    Kết luận
    Bằng cách thu thập và phân tích các câu trả lời trong khảo sát, doanh nghiệp có thể xác định đâu là lĩnh vực cần cải thiện, đâu là xu hướng, hành vi của khách hàng hiện nay, từ đó tìm ra cơ hội tiềm năng cho dòng sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Với tính linh hoạt và giao diện thân thiện với người dùng, Lark Forms không chỉ là công cụ để tạo ra các biểu mẫu số mà còn là cánh cửa mở ra sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp tối ưu hóa hoạt động và khám phá các cơ hội mới.
    Nếu các doanh nghiệp đang quan tâm đến việc tận dụng Lark Forms và Lark Base để tối ưu hóa quá trình thu thập thông tin và phân tích dữ liệu, insights khách hàng, thì đừng quên để lại thông tin bên dưới đây để Rikkei Digital liên hệ tư vấn & hỗ trợ cho bạn tốt nhất.
    Về Rikkei Digital
    Đối tác tư vấn và triển khai chính thức đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam, Rikkei Digital sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp mang tới một lộ trình triển khai rõ ràng, chi tiết và đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Quý độc giả nếu có thêm câu hỏi về Lark Suite và Chuyển đổi số nói chung, vui lòng liên hệ Rikkei Digital để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia.
     
    Quý độc giả có thể xem thêm bài viết gốc tại đây.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...