Lark x Le Bros: Chuẩn hóa quy trình Quản lý dự án của Agency Truyền thông chuyên nghiệp trên nền tảng số Lark Suite

Hướng đến mục tiêu trở thành agency Truyền thông hàng đầu Việt Nam, Le Bros đặt chuyển đổi số là trọng tâm đầu tư trong năm 2024, đánh dấu bước tiến chiến lược mới của doanh nghiệp.

Lark x Le Bros: Chuẩn hóa quy trình Quản lý dự án của Agency Truyền thông chuyên nghiệp trên nền tảng số Lark Suite

Mục lục

    Hướng đến mục tiêu trở thành agency Truyền thông hàng đầu Việt Nam, Le Bros đặt chuyển đổi số là trọng tâm đầu tư trong năm 2024, đánh dấu bước tiến chiến lược mới của doanh nghiệp. Rikkei Digital và Lark Suite tự hào khi được đồng hành cùng Le Bros trên hành trình chuyển đổi đầy tiềm năng này.
    Thông tin doanh nghiệp
    Thành lập vào năm 2002, Le Bros là là một đối tác tư vấn và thực thi các giải pháp tiếp thị – truyền thông tổng thể mang tính chiến lược. Công ty mang lại tiếng nói chung giữa các thương hiệu với người tiêu dùng của họ. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm những giải pháp, cơ hội để khách hàng đạt được những bước đột phá về tăng trưởng giá trị thương hiệu.
    Quy mô: 100+                                                  Địa điểm: Việt Nam

    SỨ MỆNH

    Kết nối giá trị nhân bản trong từng hành động

    TẦM NHÌN

    Trở thành đối tác chiến lược nhân bản của các doanh nghiệp

    GIÁ TRỊ CỐT LÕI

    Sáng tạo – Tiên phong – Nghệ thuật – Đam mê – Nhân văn
    Hiểu được tầm quan trọng của việc tạo ra môi trường làm việc số, trải nghiệm số cho nhân viên trong thời đại mới, Le Bros quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số, thay thế các quy trình làm việc cũ bằng quy trình làm việc trên môi trường số cho nội bộ doanh nghiệp. Mục tiêu quan trọng trong giai đoạn này chính là thực hiện công nghệ hóa đúng, đủ và hiệu quả; đồng bộ mọi quy trình làm việc lên một nền tảng chuyên môn duy nhất.

    Quy trình Quản lý dự án và đặc thù công việc trong Marketing Agency

    Một trong những quy trình làm việc nổi bật nhất của các Marketing Agency chính là quy trình Quản lý dự án. Quy trình này thường diễn ra giữa Client và Agency, ghi lại tất cả các hoạt động hợp tác, phối hợp giữa các phòng ban liên quan như Account, Strategic Planner, Content/Copywriter và Designer, từ bước nhận brief cho đến bước cuối cùng là hoàn thành dự án và nghiệm thu.
    Cùng theo dõi tổng quan quy trình làm việc giữa Client và Agency trong bức hình dưới đây:
    Theo đó, quá trình hợp tác này thường trải qua các bước sau:
    • Briefing: Client cung cấp bản brief cho agency, nêu rõ yêu cầu, mục tiêu, ngân sách, thời gian và insight khách hàng hướng đến.
    • Pitching: Agency đề xuất bản kế hoạch chiến lược (proposal) cho client. Nếu được chọn, agency sẽ thực hiện chiến dịch.
    • Purchase Order: Agency lên bảng giá từng hạng mục công việc và gửi cho client. Client chốt báo giá và KPI.
    • Execution: Agency thực hiện chiến dịch theo kế hoạch, sản phẩm cần được client duyệt trước khi công khai.
    Đặc biệt trong quá trình chạy dự án này, các sản phẩm do team Chuyên môn thực hiện sẽ được gửi tới Client thông qua Account và ngược lại, khi phía Client muốn sửa đổi cũng sẽ thảo luận, phản hồi trực tiếp với Account để Account làm việc tiếp với team Chuyên môn. Chính vì vậy, quy trình làm việc tương đối phức tạp, đòi hỏi sự tương tác, phản hồi của nhiều bên liên quan. Với vai trò là người điều phối, cầm trịch dự án, phòng Account cần phải linh hoạt, nhanh nhẹn xử lý các vấn đề để đảm bảo team Chuyên môn thực hiện đúng tiến độ, yêu cầu của Client; đồng thời đảm bảo Client đưa ra phản hồi kịp thời để không ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
    Với tính chất làm việc như trên, phòng Account rất cần một nền tảng toàn diện giúp ghi lại tất cả các hoạt động, thông tin giao tiếp của các bên liên quan để thông tin không bị mất, nhầm, lỡ.
    • Báo cáo, Nghiệm thu và Thanh toán: Agency báo cáo kết quả chiến dịch, nghiệm thu và thanh toán phần còn lại của hợp đồng.
    Phần Báo cáo, Nghiệm thu và Thanh toán cũng thường gặp một số vấn đề do dự án thường chia thành nhiều đợt thanh toán khác nhau. Account và Kế toán sẽ phải phối hợp chặt chẽ để kiểm tra xem khi nào đến thời điểm thanh toán của mỗi giai đoạn, Client đã chốt phương án và Nghiệm thu kết quả chưa, có phụ lục đính kèm nào liên quan đến phần Thanh toán trong hợp đồng hay không? Kế toán sẽ phải xác minh tiền đã về đúng theo hợp đồng, tình hình doanh thu của từng dự án và có dự án nào đang bị chậm thanh toán hay không?
    Để báo cáo nhanh và chính xác cho Ban lãnh đạo, phòng Kế toán cần một công cụ trực quan để hóa số liệu lên một bảng dashboard. Bảng này phải có khả năng cập nhật real-time, tùy chỉnh theo nhu cầu và tích hợp mượt mà vào quy trình làm việc của đội ngũ.
    Từ quy trình làm việc trên, chúng ta có thể thấy đặc thù công việc trong Marketing Agency chính là:
    • Quản lý nhiều dự án cùng lúc: Account là đầu mối liên lạc chính với client, quản lý tiến độ, yêu cầu và báo cáo kết quả.
    • Tính chất công việc linh hoạt: Phát sinh nhiều yêu cầu mới từ client trong quá trình thực hiện dự án.
    • Cần sự phối hợp của nhiều bộ phận: Các công việc trong dự án liên quan chặt chẽ với nhau, đòi hỏi sự phối hợp hiệu quả.
    • Đề cao sự hoàn thành: Mức độ hoàn thành (xong) công việc được đề cao hơn quá trình thực hiện.
    Trước khi quyết định đưa toàn bộ quy trình làm việc lên Lark, đội ngũ Le Bros sử dụng nhiều công cụ để:
    • Tương tác nội bộ: Sử dụng nhiều kênh khác nhau để trao đổi công việc và tương tác nội bộ, bao gồm Zalo, Facebook, Gmail và giao tiếp trực tiếp. Điều này khiến thông tin dễ bị loãng, trôi mất và gây khó khăn cho việc theo dõi tiến độ công việc. CBNV có thể không nắm bắt đầy đủ và chính xác thông tin cần thiết.
    • Lưu trữ thông tin nhân sự: Các thông tin nhân sự được lưu trữ trên nhiều nền tảng khác nhau như Tanca, Google Bảng tính và Excel. Việc quản lý và tìm kiếm thông tin nhân sự trở nên phức tạp và tốn thời gian.
    • Truyền thông nội bộ: Le Bros sử dụng Facebook, Zalo, trực tiếp (radio) và các kênh truyền thông khác để truyền tải thông tin nội bộ. Việc này khiến thông tin dễ bị trùng lặp và không đảm bảo sự nhất quán.
    • Đánh giá hiệu quả nhân sự: Hiệu quả nhân sự được đánh giá dựa trên Excel và Google Bảng tính. Phương pháp này thiếu tính khoa học và không cung cấp đầy đủ dữ liệu để đánh giá hiệu suất một cách chính xác.
    • Quản lý dự án: Đa phần các dự án đều đang được quản lý một cách rời rạc và phân mảnh trên nhiều công cụ khác nhau như Excel, Google Sheets, Google Drive. Điều này dẫn đến sự thiếu liên kết, thông tin không tập trung và liền mạch, dẫn đến mất thời gian để tổng hợp, làm việc thiếu hiệu suất và
    Việc sử dụng quá nhiều phần mềm, ứng dụng khiến LeBros gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý vận hành và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của CBNV. Doanh nghiệp cần triển khai một giải pháp nền tảng số thống nhất để giải quyết những vấn đề này.

    Giải pháp Lark mang lại

    Mục tiêu hàng đầu của các Digital Agency khi chuyển đổi số hiện nay là cần chuẩn hóa các quy trình quản lý dự án.
    Lark Suite mang đến cho Le Bros giải pháp toàn diện để tối ưu hóa quy trình vận hành và chuẩn hóa quy trình quản lý dự án, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cường sự gắn kết của nhân viên.

    1. Thúc đẩy giao tiếp tập trung và liền mạch

    Đặc thù công việc của marketing agency chính là các bên liên quan cần phải phối hợp chặt chẽ với nhau và thích ứng linh hoạt với những thay đổi. Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần tập trung thông tin trên một nền tảng giao tiếp duy nhất, đảm bảo thông tin khi truyền thông ra được thống nhất và liền mạch, tránh nhầm lẫn và bỏ sót thông tin.
    Việc Lark theo concept "chat-centric" giúp Le Bros có thể tăng cường giao tiếp tập trung và nhận những thông tin quan trọng từ cùng một nguồn là Lark Messenger.
    Các kênh giao tiếp khác như Lark Meetings, Lark CalendarLark Mail đều liên kết chặt chẽ với Lark Messenger, giúp nhân viên khi làm việc có thể nhận thông báo và tương tác với thông báo đó ngay trên khung chat.
    Đặc biệt, nhờ tính liên kết giữa các tính năng trong Lark mà Lark Suite có thể tích hợp tính năng nhắc hẹn trong Lark Base vào Lark Calendar giúp Le Bros quản lý thời gian hiệu quả, tránh bỏ lỡ lịch trình quan trọng.

    2. Quản lý dự án và khách hàng chuyên nghiệp, hiệu quả

    Với đặc thù công việc là phải quản lý nhiều dự án lớn cùng một lúc, Le Bros cần đảm bảo mỗi phòng ban nắm rõ được tiến độ và các mốc của mỗi dự án. Đặc biệt với phòng Account, người cầm trịch dự án, họ đều phải nắm rõ mọi cập nhật quan trọng trong dự án từ phía team Chuyên môn và Client để thông báo kịp thời cho phía còn lại.
    Toàn bộ quy trình Quản lý dự án trên đều đã được thiết lập và số hóa trên Lark Base với:
    • Bảng Quản lý khách hàng CRM bao gồm các thông tin như thông tin doanh nghiệp, thời gian ký kết hợp đồng, các mốc của dự án, doanh thu của dự án,.... giúp doanh nghiệp:
      • Đánh giá mức độ ưu tiên của mỗi dự án
      • Tự động nhắc lịch khi tới mốc thời gian quan trọng
      • Theo dõi các khách hàng tiềm năng đang chăm sóc
      • Quản lý hành trình khách hàng qua các dự án hợp tác, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.
      • Theo dõi doanh thu dự án trên từng đầu Account, giúp mỗi thành viên trong team nắm nhanh hiệu suất công việc của mình và để trưởng bộ phận theo dõi doanh thu của cả team.
      • Thiết lập đa dạng chế độ Xem cho từng thành viên trong nhóm, từ Grid, Gantt, Calendar, Form,... với phân quyền nâng cao cho phép từng thành viên chỉ được xem/thay đổi một số nội dung nhất định.
    Bảng quản lý dự án, khách hàng, doanh thu, hợp đồng... một cách toàn diện sau khi được thiết lập xong trên Lark Base
    • Bảng quản lý quy trình làm việc, phối hợp giữa các phòng ban. Theo dõi, đánh giá và lập báo cáo tự động theo KPI.
      • Tạo công việc và giao công việc đó cho từng bộ phận và thành viên liên quan. Tự động thông báo khi có công việc được giao, nhắc nhở khi tới deadline hoặc gửi thông báo tới người liên quan tiếp theo khi công việc của bạn hoàn thành.
      • Phòng Content/Copywriter cũng có thể tạo ngay Content Calendar trên Lark Base thay vì phải chuyển sang nền tảng khác vì Lark có hỗ trợ chế độ xem Calendar.
    • Tạo báo cáo chi tiết về tiến độ dự án, hiệu quả công việc, đo lường KPI với chức năng Dashboard. Ví dụ: KPI của content/copywriter trong dự án này là 3 social post/tuần, thì số liệu này cũng sẽ được hiển thị trực quan trên dashboard để Content Leader và phòng Account biết được bạn content/copywriter đó đã hoàn thành xong số bài trong tuần này hay chưa, còn thiếu những bài nào? Báo cáo này cũng sẽ có thể gửi tự động cho các trưởng phòng ban vào khoảng thời gian nhất định, thay vì phải tự kiểm tra, nhắc nhở thủ công.
    Bảng báo cáo tổng quan số lượng và doanh thu các từ các dự án công ty đang chạy

    Tổng kết

    Việc ứng dụng Lark Suite cho các quy trình vận hành nội bộ, đặc biệt là quy trình Quản lý dự án giúp Le Bros tạo ra trải nghiệm làm việc số cho nhân viên hiệu quả hơn. Mọi thông tin được lưu trữ ở cùng một nơi, loại bỏ các thao tác thủ công, tốn nhiều thời gian, giúp nhân viên tập trung vào các công việc quan trọng và cũng giúp khách hàng có được trải nghiệm hợp tác tốt hơn.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...